Thông tin lực lượng

HLV Brendan Rodgers sẽ không có sự phục vụ của Timothy Castagne, James Justin và Jonny Evans do chấn thương. Trong khi trung vệ Fofana cũng vừa gãy xương mác trong trận giao hữu với Villarreal mới đây.

Điều đó buộc chiến lược gia người Bắc Ailen phải kéo Wifried Ndidi xuống đá cặp trung vệ cùng Soyuncu. Tân binh Ryan Bertrand nhiều khả năng sẽ xuất phát bên hành lang cánh trái.

{keywords}
Leicester có sự chuẩn bị tốt hơn

Kelechi Iheanacho sẽ xuất phát trên hàng công bên cạnh Jaime Vardy. Bản hợp đồng Patson Daka có thể mang đến sự đột biến từ băng ghế dự bị.

Về phần Man City, họ sẽ thiếu một loạt cầu thủ chủ chốt bao gồm Ederson, John Stones, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling và Gabriel Jesus.

Thế nên, thủ thành Zack Steffen sẽ bắt chính từ đầu. Ngoài ra, hai tài năng trẻ gây ấn tượng với Pep qua các trận giao hữu là Cole Palmer và Sam Edozie sẽ được trao cơ hội.

Tương quan trận đấu

Man City đã đá 3 trận giao hữu và toàn thắng cả ba, với các kết quả 2-0 trước Preston North End, thắng Barnsley 4-0 và Blackpool 4-1. Mặc dù vậy, đây đều là những đối thủ yếu và kém xa về trình độ.

Gặp Leicester sẽ là thử thách lớn hơn nhiều nhưng Pep Guardiola thừa nhận, ông quan tâm đến vấn đề hồi phục, tích lũy thể lực của các học trò hơn là kết quả.

Chính vì lẽ đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha coi trận Community Shield như một cữ dượt nhẹ, thử nghiệm đội hình và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Trái ngược là khí thế hừng hực của Leicester. HLV Rodgers đã hội đủ quân số để tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới, trừ một vài trường hợp chấn thương dài hạn.

{keywords}
Mahrez sẽ là hạt nhân chính trên hàng công Man City

Sau những màn khởi động chưa tốt trước Burton Albion, Queens Park Rangers và Wycombe, Leicester vừa xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Europa League Villarreal hồi giữa tuần.

Thành tích đối đầu

Trong 19 lần đụng độ giữa hai đội, Man City chiếm ưu thế rõ ràng với 13 chiến thắng, 4 trận thua và 2 hòa.

Lần gặp gỡ gần nhất hồi đầu năm tại Ngoại hạng Anh, Man City hạ Leicester 2-0 nhờ các bàn thắng của Benjamin Mendy và Gabriel Jesus.

Nhận định

Man City đương nhiên sẽ được đánh giá cao hơn nếu sung sức. Tuy nhiên, hiện họ vắng một số cầu thủ quan trọng, trong khi các nhân tố khác mới trở lại tập luyện.

Bên kia chiến tuyến, Leicester sẽ xuất trận với đội hình gần như mạnh nhất. Nếu thi đấu đúng sức, "bầy cáo" hoàn toàn có thể lần thứ hai giành Siêu cúp nước Anh.

Dự đoán: Leicester thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Man City: Steffen; Cancelo, Dias, Ake, Mendy; Fernandinho, Gundogan, Palmer; Mahrez, B Silva, Edozie.

Leicester: Schmeichel; Pereira, Ndidi, Soyuncu, Bertrand; Albrighton, Tielemans, Soumare, Barnes; Vardy, Iheanacho.

* An Nhi

Kèo Siêu cúp nước Anh: Đừng tin thầy trò Guardiola

Kèo Siêu cúp nước Anh: Đừng tin thầy trò Guardiola

Pep Guardiola coi trận tranh Community Shield như một bài "test" đội hình, nên đây sẽ là cơ hội lớn để Leicester giành chiến thắng.