Đang chìm trong cơn khủng hoảng toàn diện, nhưng cuộc đối đầu RB Leipzig ở Budapest lại là lần hiếm hoi Liverpool thi đấu bùng nổ kể từ đầu năm 2021.

{keywords}
Liverpool thắng RB Leipzig 2-0 trận lượt đi

Kết quả 2-0 trên sân Puskas Arena mở toang cánh cửa cho đoàn quân Jurgen Klopp vào tứ kết. Các cầu thủ Liverpool càng thêm phần tự tin bởi họ chưa từng bị loại sau khi thắng lượt đi nơi đất khách.

Thất bại trước Fulham cuối tuần qua là trận thứ 6 liên tiếp nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh gục ngã ngay tại Anfield. Thật may cho họ, màn tái đấu RB Leipzig sẽ diễn ra trên sân trung lập ở Bupapest do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bỏ qua cái dớp trên thánh địa của mình, Mohamed Salah cùng các đồng đội quyết tâm không để đối thủ lật ngược tình thế. Bản thân HLV Klopp cũng rất đề cao cuộc chiến sống còn đêm nay.

Bằng chứng là nhà cầm quân người Đức vừa dưỡng sức một loạt trụ cột. Đụng độ RB Leizpig, những Salah, Mane, Fabinho, Alexander-Arnold hay Thiago sẽ có được nền tảng thể lực sung mãn nhất.

Về phía đại diện nước Đức, họ không hề lép vế trước Liverpool, nhưng sự non nớt và sai lầm đáng trách nơi hàng phòng ngự đã khiến RB Leipzig thủng lưới hai lần.

Thực tế đội bóng của HLV Julian Nagelsmann đang trình diễn chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng, thắng 8/9 trận gần nhất, gây áp lực mạnh mẽ lên đội đầu bảng Bayern Munich ở Bundesliga.

{keywords}
RB Leipzig quyết tâm lật ngược tình thế

Cơ hội vẫn còn cho RB Leipzig nếu hạn chế được những lỗi không đáng có và cố gắng tìm kiếm bàn thắng thật sớm trong trận lượt về.

Lối đá pressing cực kỳ khó chịu với dàn cầu thủ giàu sức mạnh sẽ là lợi thế của RB Leipzig. Họ hoàn toàn có thể ghi bàn nếu biết khai thác điểm yếu dưới hàng phòng ngự The Kop hiện tại.

Dẫu vậy, với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở Champions League cùng cách biệt 2 bàn dẫn trước, Liverpool nhiều khả năng vẫn là đội đoạt tấm vé đi tiếp.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: RB Leipzig thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Liverpool: Jordan Henderson, Virgil van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip, Ozan Kabak và Firmino ngồi ngoài vì chấn thương.

RB Leipzig: Marcel Halstenberg, Konrad Laimer và Dominik Szoboszlai vắng mặt vì chấn thương. Sazbitzer và Orban bị đau nhẹ. Forsberg và Angelino có thể xuất trận.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson; Thiago, Fabinho, Wijnaldum; Jota, Salah, Mane.

RB Leipzig: Gulacsi; Mukiele, Upamecano, Klostermann; Adams, Sabitzer, Kampl, Olmo, Halstenberg; Sorloth, Nkunku.

* An Nhi