Sau 12 năm chờ đợi, Brazil mới vào chung kết một giải đấu lớn (không tính Confederations Cup), kể từ sau lần giành Copa America 2007 tổ chức tại Venezuela.

{keywords}
Brazil tự tin hướng đến danh hiệu Copa America sau 12 năm chờ đợi

Với HLV Tite, sau 29 năm cầm quân, ông đã thực hiện được giấc mơ "chỉ đạo một trận đấu trên sân Maracana".

Maracana được xem như "thánh địa bóng đá", không chỉ với Brazil. Gần như mọi người ở xứ sở samba đều muốn ít nhất một lần tham dự trận đấu tại đây.

Trước đây, khi còn là một nhà cầm quân nghiệp dư, Tite từng thể hiện ước mơ chỉ đạo trận đấu trên "thánh địa" có sức chứa đến xấp xỉ 200.000 khán giả.

Tất nhiên, Tite không chỉ mơ xuất hiện tại Maracana, mà ông còn có tham vọng đưa Brazil đến với đỉnh vinh quang, qua đó quên đi thảm họa World Cup 2014 (thua Đức 1-7).

Brazil gần như không có thay đổi so với trận bán kết thắng Argentina 2-0. Alisson chấn thương, nhưng chắc chắn có mặt để hướng đến kỷ lục không thua.

{keywords}
Chung kết Copa America 2019 là cuộc tái đấu ở vòng bảng

Filipe Luis đã tập trở lại, nhiều khả năng lấy lại vị trí từ Alex Sandro. HLV Tite tin tưởng vào cựu binh 33 tuổi này ở khả năng tập trung vào phòng ngự, lên xuống hợp lý bên cánh trái.

Điểm nổi bật của Brazil là chiến thuật cân bằng. Cùng với việc chưa thủng lưới, thành tích 10 bàn thắng của Selecao được ghi bởi 7 cầu thủ khác nhau. Trong đó, Coutinho, Everton và Roberto Firmino cùng có 2 bàn.

Phong độ tốt, chiến thuật ổn định, tâm lý thoải mái và tinh thần tốt, Brazil được đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc thư hùng ở Maracana, trước Peru mà họ từng thắng 5-0 trận vòng bảng.

Peru hiện tại rất khác so với vòng bảng, khi họ vỡ trận trước Brazil, và mắc nhiều sai lầm cá nhân. Ít nhất, tinh thần "La Blanquirroja" (trắng và đỏ) rất tốt, sau khi vượt qua Chile 3-0 ở bán kết.

{keywords}
Đội hình dự kiến Brazil vs Peru

Có thể nói, Peru là bất ngờ thú vị nhất Copa America 2019. Sau khi thua Brazil 0-5, đội quân của HLV Ricardo Gareca - một người Argentina - giữ sạch lưới trước hai đội mạnh Uruguay và Chile.

Peru không vào chung kết Copa America, kể từ lần vô địch năm 1975 đến nay. Ngày ấy, trên đường đăng quang, họ đã loại chính Brazil.

Brazil đầy cơ hội vô địch, nhưng trước khi đến đích, thầy trò Tite hứa hẹn trải qua những phút vất vả trước Peru - đội sẽ chọn lối đá thiên về thể lực và cơ bắp ở "thánh địa" Maracana.

Lực lượng:

Brazil: Willian chấn thương, Richarlison khó thi đấu. Alisson và Filipe Luis bình phục.

Peru: Farfan chấn thương nhẹ.

Tỷ lệ châu Á: 1 1/2

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Brazil thắng 2-0

Lịch Thi Đấu Copa América 2019 Brazil
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
08/07
08/07 03:00 Brasil -:- Peru Chung kết  

Đại Phong