Argentina giành quyền vào tứ kết Copa America 2019, nhưng theo cách không hề dễ dàng chút nào, dù nằm ở bảng B được đánh giá thấp về độ khắc nghiệt.

{keywords}
Argentina có phong độ không tốt như Venezuela

Có một điểm mà Argentina thể hiện trên hành trình ở Brazil: thiếu tính linh hoạt, ý tưởng chiến thuật không rõ ràng, và một mặt bạc nhược.

Trong 3 trận vừa qua, HLV Lionel Scaloni sử dụng 3 đội hình khác nhau, nhưng không thể cải thiện tình hình.

Scaloni, dù có nhiều thời gian chuẩn bị kể từ khi thay Jorge Sampaoli sau World Cup 2018, mãi loay hoay để tìm bộ khung ổn định.

Bước vào trận tứ kết Copa America 2019 với Venezuela, nhiều khả năng tiếp tục có sự thay đổi nhỏ.

Những ghi nhận trên sân tập mới đây cho thấy, Scaloni đang xem xét đưa đội trưởng Lionel Messi vào đá "số 10", sau lưng cặp tiền đạo Lautaro Martinez - Sergio Aguero.

Dù hệ thống vận hành nhạt nhòa, nhưng thực tế lối đá với hai tiền đạo thực thụ mang đến cho Argentina cơ hội nhiều hơn.

Trước một Argentina còn loay hoay đi tìm bộ mặt riêng, Venezuela đầy tự tin hướng đến việc tạo nên cơn địa chấn ở Maracana.

Venezuela vào tứ kết với thành tích bất bại, cùng ngôi nhì bảng A. "La Vinotinto" chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn sau cuộc chiến vòng bảng.

{keywords}
Argentina từng thua Venezuela 3 tháng trước, khi Messi trở lại

Nhiều người hoài nghi sự bất ổn trong nước khiến Venezuela khó thi đấu thành công. Nhưng những gì diễn ra ở Brazil cho thấy điều ngược lại.

Chính những vấn đề trong nước tạo động lực để các cầu thủ Venezuela thể hiện mình. Ít nhất, họ tìm kiếm cơ hội đổi đời ở châu Âu.

Trong lịch sử, Argentina thắng 20, chỉ thua 2 trong 24 lần chạm trán Venezuela. Dù vậy, thành tích gần đây chống lại đội tuyển xứ tango.

Kể từ 2016 đến nay, trong 3 cuộc đối đầu, Venezuela bất bại. Ấn tượng nhất là chiến thắng 3-1 trong trận giao hữu ở Madrid hồi tháng Ba năm nay, trận đấu đánh dấu sự trở lại của Messi.

Argentina được đánh giá cao hơn về lý thuyết, nhưng nếu không thận trọng, và không có được đột biến trong lối chơi, những vũ công tango sẽ phải về nước sau cơn địa chấn mà Venezuela tạo ra.

Lực lượng

Hai đội đều có đầy đủ nhân sự.

Đội hình dự kiến

Argentina (4-3-1-2): Armani; Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico; Lo Celso, Paredes, Acuna; Messi; Martinez, Aguero.

Venezuela (4-5-1): Farinez; Hernandez, Chancellor, Villanueva, Rosales; Savarino, Herrera, Moreno, Rincon, Machis; Rondon.

Tỷ lệ châu Á: Argentina chấp 1

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Venezuela thắng 2-1

Đại Phong