Argentina khởi đầu Copa America 2019 theo cách không thể thất vọng hơn, với 1 điểm sau 2 lượt trận, và phải xếp cuối bảng B.

Trong 2 trận vừa qua, điểm chung của Argentina là lối chơi nhạt nhòa, cho dù HLV Lionel Scaloni cố gắng đưa ra nhiều giải pháp nhân sự khác nhau.

{keywords}
Argentina chịu nhiều áp lực khi đấu Qatar

Cho đến lúc này, HLV Scaloni đang thất bại với những gương mặt lạ lẫm mà bản thân ông mang đến Brazil.

Hoặc chất lượng của các cầu thủ này quá kém. Hoặc Scaloni nhìn thấy những ưu điểm của mỗi người, nhưng không thể khai thác được năng lực của họ.

Argentina của Scaloni vô hồn, thiếu gắn kết với các cầu thủ không biết chuyền bóng, và Lionel Messi là người phải hứng chịu những chỉ trích.

Messi bị Diego Maradona và một số huyền thoại chê bai đủ điều, dù thực tế anh là người nổi bật nhất giữa một Argentina hết sức bạc nhược.

Ở Barca, Messi là tâm điểm lối chơi. Các đồng đội xoay quanh "La Pulga", nhưng cũng đảm bảo nhiệm vụ và trách nhiệm riêng của mỗi người.

Nhưng Messi ở đội tuyển Argentina thì khác. Các vị trí không đảm bảo được công việc, để rồi người đội trưởng sinh năm 1987 trở nên quá lẻ loi.

Sau 2 trận chung kết Copa America liên tiếp thất bại (4 trận chung kết toàn thua, ở 5 kỳ gần nhất), Argentina đang đối mặt nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng.

Kể từ Copa America 1983 - giải đấu mà Argentina bất bại nhưng có đến 3 trận hòa sau 4 trận, đội tuyển xanh - trắng không bị loại ngay sau vòng bảng.

Argentina hiện đang chịu nhiều bất lợi. Ngay cả khi thắng Qatar, Messi và các đồng đội cũng không hứa hẹn giành vị trí nhì bảng B.

Colombia đã sớm có vé vào vòng tứ kết, và chắc chắn ngôi đầu bảng. Thế nên, không loại trừ khả năng đội tuyển này đấu với Paraguay bằng các cầu thủ dự bị, "thả" cho đối thủ.

Dù vậy, hy vọng của Argentina bỗng sáng lên, sau kết quả ở bảng A. Brazil vùi dập Peru 5-0, khiến đối thủ này đang có 4 điểm, cùng hiệu số -3, xếp thứ 3 trong bảng.

Đặt giả thuyết Paraguay và Colombia dẫn nhau đi tiếp, Argentina vẫn có vé tứ kết nếu vượt qua Qatar. Lúc ấy, đội tuyển xứ tango chắc chắn trở thành 1 trong 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Hiện tại, các cầu thủ áo xanh - trắng có 1 điểm, hiệu số -2. Tuy nhiên, khả năng này diễn ra cũng đồng nghĩa Argentina gặp Brazil ở tứ kết.

Trong điệp vụ giải cứu Messi, HLV Scaloni rất có thể lại có thêm sự thay đổi, đưa Sergio Aguero trở lại đội hình xuất phát đấu

Lúc này, điều Argentina cần làm là thắng Qatar - đối thủ không mạnh và chủ yếu tích lũy kinh nghiệm hướng đến World Cup 2022. Dẫu vậy, đây cũng là nhiệm vụ không dễ, nếu bộ mặt bạc nhược vẫn duy trì. 

Đội hình dự kiến

Argentina (4-4-2): Armani; Casco, Otamendi, Pezzella, Tagliafico; Pereyra, Lo Celso, Paredes, Acuna; Messi, Aguero.

Qatar (3-5-1-1): Sheeb; Rawi, Khoukhi, Salman; Miguel, Haydos, Madibo, Hatim, Hassan; Afif, Ali.

Tỷ lệ châu Á: Argentina chấp 1 1/2

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Argentina thắng 2-1

Lịch Thi Đấu Copa América 2019 Brazil
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
24/06
24/06 02:00 Qatar -:- Argentina B  
24/06 02:00 Colombia -:- Paraguay B  
Copa América 2019 BrazilBảng B
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Colombia 2 2 0 0 3 0 3 6
2 Paraguay 2 0 2 0 3 3 0 2
3 Qatar 2 0 1 1 2 3 -1 1
4 Argentina 2 0 1 1 1 3 -2 1

Đại Phong