- Real Madrid đối đầu PSG, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Bernabeu (2h45 ngày 15/2) sẽ là cuộc chiến mà Ronaldo và Neymar là tâm điểm.

 
 

Neymar đang được xem là người có khả năng cao nhất kế thừa Cristiano Ronaldo ở Real Madrid. Dự kiến, điều này sẽ xảy ra vào mùa Hè 2019.

Thời gian qua, Neymar nhiều lần úp mở về tương lai. Nhưng anh không che giấu một điều: sẽ chỉ đến Real Madrid trong trường hợp Ronaldo ra đi.

{keywords}
Ronaldo và Neymar là tâm điểm cuộc thư hùng Real Madrid vs PSG

Chính vì thế, khi PSG làm khách của Real Madrid, cả châu Âu cùng hướng về cuộc chiến giữa Ronaldo và Neymar. Cả hai đều quyết ghi bàn để thể hiện mình.

Lực lượng

Real Madrid có lợi thế sân nhà, nhưng cũng gặp rắc rối ở hàng thủ, khi Dani Carvajal bị treo giò.

Những ngày qua, nhân sự PSG có Cavani chấn thương. Nhưng nhiều khả năng cầu thủ người Uruguay sẽ bình phục hoàn toàn để thi đấu ở Bernabeu. Thiago Motta có thể không đá chính, cũng như thủ thành Trapp.

Phong độ và đối đầu

Real Madrid thắng 1-0 và hòa 0-0 khi hai đội gặp nhau ở Champions League mùa giải 2015-16. Trong lịch sử, mỗi đội thắng 2, hòa 2 sau 6 lần gặp nhau.

Trong 5 trận gần nhất, Real Madrid thắng 3, hòa 1 và thua 1. PSG thắng cả 5 trận trước khi đến làm khách ở Bernabeu.

Chiến thuật

HLV Zidane sẽ tiếp PSG bằng việc đưa Real Madrid trở lại với hệ thống 4-3-3, từng giúp đội bóng giành 2 chức vô địch Champions League gần nhất. Sẽ là bộ ba "BBC" trên hàng công, và Nacho có thể thay Carvajal.

PSG cũng sẽ chọn giải pháp 4-3-3. Hàng công với Mbappe - Cavani - Neymar của đội khách hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ vốn không chắc chắn của Real Madrid.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Nacho, Varane, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Bale, Benzema, Ronaldo.

PSG (4-3-3): Areola - Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Kurzawa - Verratti, Celso, Rabiot - Mbappe, Cavani, Neymar.

Nhận định

Real Madrid vẫn hay nhắc về "ADN Champions League". Nhưng sức mạnh của nhà ĐKVĐ châu Âu đã giảm rất nhiều trong mùa giải này. PSG hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả có lợi.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh

Tài xỉu: 3 1/4

Dự đoán: hòa 2-2

Kim Ngọc