Đang băng băng trên hành trình chinh phục Champions League, Liverpool bất ngờ khựng lại ở lượt đấu trước khi phơi áo 0-2 trước Atalanta ngay trên sân nhà.

{keywords}
Liverpool chơi không tốt thời gian gần đây

Thất bại cho thấy sự chủ quan của Jurgen Klopp khi ông cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị, nhất là trong bối cảnh cả ba tuyến Liverpool đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng vì chấn thương.

Qua mỗi trận đấu, Klopp lại thêm âu lo về tình hình nhân sự. Sau Keita, đến lượt James Milner "đổ bệnh", không thể hoàn thành trận đấu với Brighton cuối tuần qua.

Tình hình tệ đến mức, Liverpool có thể lập nguyên đội hình gồm toàn các cầu thủ đang phải uống thuốc của bác sỹ. Klopp hiếm khi than thở, nhưng giờ ông đang cảm nhận rõ hệ lụy từ lịch thi đấu dày đặc mà The Kop phải đối mặt.

Mới nhất bị Brighton cầm chân, Liverpool chỉ thắng duy nhất một lần trong 4 trận gần nhất. Nhịp điệu thi đấu của Lữ đoàn đỏ không còn được duy trì do những xáo trộn bất khả kháng về con người.

Tiếp Ajax trên sân nhà, thầy trò Klopp không được phép chủ quan, bởi với việc chỉ còn hơn đội bóng Hà Lan và Atalanta 2 điểm, họ có thể bị tụt xuống vị trí thứ ba trên BXH nếu thua trận.

Nhà ĐKVĐ Hà Lan sẽ thêm phần tự tin trong lúc đối thủ mất phương hướng. Thực tế, đoàn quân HLV Erik ten Hag đang đá cực "bay", thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

{keywords}
Ajax cần chứng minh thất bại ở lượt đi chỉ là "tai nạn"

Thất bại có phần không may trước chính Liverpool ở lượt đi (Tagliafico phản lưới) là lần cuối cùng Ajax nếm mùi tủi hổ.

Dĩ nhiên, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trong các chuyến làm khách ở Champions League của Ajax cũng không thể xem thường.

Đại diện Hà Lan chẳng hề e ngại khi hành quân đến xứ sương mù, bởi 5 trận gần nhất thi đấu tại Anh, Ajax không thua. Nếu chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể rời sân Anfield với ít nhất một điểm.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 3/4 (0: 3/4)

Tài xỉu: 3 1/4

Dự đoán: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng

Liverpool: Matip có thể trở lại. Naby Keita, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Xherdan Shaqiri, Trent Alexander-Arnold, Thiago, James Milner và Oxlade-Chamberlain vắng mặt vì chấn thương.

Ajax: Thủ quân Blind gặp vấn đề về gân kheo. Antony có thể tái xuất trên hàng công.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; N Williams, Fabinho, Matip, Robertson; Jones, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.

Ajax: Onana; Mazraoui, Schuurs, Martinez, Tagliafico; Labyad, Klaassen, Gravenberch; Neres, Traore, Tadic.

Lịch Thi Đấu Champions League 2020/2021
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
02/12
02/12 00:55 Shakhtar Donetsk -:- Real Madrid B  
02/12 00:55 Lokomotiv Moskva -:- RB Salzburg A  
02/12 03:00 Atlético Madrid -:- Bayern München A  
02/12 03:00 Gladbach -:- Inter B  
02/12 03:00 FC Porto -:- Man City C  
02/12 03:00 Olympique Marseille -:- Olympiakos Piräus C  
02/12 03:00 Atalanta -:- FC Midtjylland D  
02/12 03:00 Liverpool FC -:- AFC Ajax D  

* An Nhi