Estadio do Dragao là điểm tựa quan trọng với Porto, khi đội quân của Sergio Conceicao toàn thắng cả 4 trận sân nhà ở Champions League mùa này.

Ở vòng bảng, Porto giành trọn 9 điểm trên sân nhà, ghi tổng cộng 9 bàn thắng trước các đối thủ Galatasaray, Schalke và Lokomotiv Moscow (chỉ thủng lưới 2 bàn).

{keywords}
Rất khó để Porto có thể lật ngược tình thế trước Liverpool

Cũng trên sân nhà Dragao, Porto đã loại AS Roma ở vòng 1/8, với chiến thắng 3-1. Trong đó, bàn thắng quyết định được Alex Telles ghi trong hiệp phụ.

"Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, và đều thành công. Porto sẵn sàng cho màn ngược dòng trước Liverpool", Alex Telles tuyên bố đầy lạc quan.

Hậu vệ người Brazil nhấn mạnh: "Chúng tôi hiểu sức mạnh của Liverpool. Nhưng chúng tôi có khả năng của riêng mình.

Chúng tôi có thể đưa trận lượt về kéo dài 120 phút. Khi ấy, Liverpool là đội chịu nhiều áp lực hơn".

Tuy nhiên, niềm tin và lợi thế sân nhà có lẽ là không đủ để Porto thực hiện màn ngược dòng trước Liverpool, khi "Bầy rồng" phải thắng với cách biệt 3 bàn (hoặc 2-0, rồi đá luân lưu).

Liverpool bước vào chuyến làm khách đến thành phố cảng lớn thứ hai Bồ Đào Nha với phong độ rất cao.

{keywords}
Trong lần gần nhất đến Dragao, Liverpool thắng Porto 5-0

Đội quân của Jurgen Klopp đang trải qua chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp, tính trên mọi mặt trận. The Kop trải qua chuỗi 16 trận bất bại, kể từ sau khi bị Wolves loại ở FA Cup ngày 7/1.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội cho thấy Liverpool hoàn toàn áo đảo. Trong cuộc chiến giữa những thành phố cảng, đội bóng nước Anh thắng 4, hòa 3 và chưa thất bại, hiệu số chênh lệch 14-2.

Người Porto hẳn chưa quên, thất bại gần nhất của họ trên sân nhà Dragao ở Champions League diễn ra trước chính Livepool.

Một thất bại "hoành tráng" cách nay tròn 14 tháng, với 5 lần thủng lưới. Bộ ba Salah - Roberto Firmino - Mane (hat-trick) là những người ghi bàn cho đội khách.

Liverpool của Jurgen Klopp đang sẵn sàng cho một chiến thắng khác, ngay tại hang rồng!

Lực lượng:

Porto không có Corona (chấn thương).

Liverpool mất Brewster và Oxlade-Chamberlain (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

Porto (4-3-3): Casillas; Militao, Pepe, Felipe, Alex Telles; Danilo, Herrera, Otavio; Brahimi, Soares, Marega.

Liverpool (4-3-3): Allison; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Keita; Salah, Firmino, Mane.

Kim Ngọc