Juventus bước vào cuộc đua Champions League 2018-19 với tư cách ứng viên hàng đầu của danh hiệu vô địch, khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, 9 tháng từ khi bỏ 100 triệu euro cho Ronaldo, Juventus đang có nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Để đi tiếp, "Bà đầm già" phải thắng 3 bàn cách biệt.

{keywords}
Ronaldo và Juventus rất khó lật ngược tình thế

Lực lượng

Juventus không có Alex Sandro (treo giò) và Khedira (chấn thương).

Atletico đến Turin mà không có Diego Costa, Thomas (treo giò), Lucas Hernandez và Filipe Luis (chấn thương). Diego Godin kịp bình phục, nhưng chưa rõ khả năng thi đấu.

Phong độ và đối đầu

Hai đội gặp nhau 3 lần trong lịch sử ở Champions League, Atletico thắng 2 và hòa 1. Atletico ghi 3 bàn, Juventus chưa có bàn nào.

Juventus thắng 4 và thua 1 trong 5 trận gần nhất. Thất bại duy nhất diễn ra trước chính Atletico ở lượt đi.

Atletico đang trải qua chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Trong đó, thủ môn Oblak đều giữ sạch lưới.

Chiến thuật

HLV Max Allegri đang loay hoay trong việc tìm ra lối chơi ưng ý nhất, để hy vọng lật ngược tình thế. Juventus những ngày qua thử nghiệm 4 sơ đồ, 4-2-3-1, 3-4-1-2, 4-4-2 và 3-5-2.

Nhiều khả năng, lựa chọn của Allegri là 4-2-3-1. Trong đó, Ronaldo đóng vai mũi nhọn. Đây là vị trí yêu thích của anh trong những mùa cuối ở Real Madrid.

Atletico vẫn duy trì hệ thống 4-4-2. Nếu kịp lấy lại thể lực, Godin sẽ đá cặp trung vệ với Gimenez. Juanfran có khả năng sang đá cánh trái, để Arias đá cánh phải.

Đội hình dự kiến:

Juventus (4-2-3-1): Szczesny; Cancelo, Bonucci, Chiellini, De Sciglio; Pjanic, Matuidi; Bernardeschi, Dybala, Mandzukic; Ronaldo.

Atletico (4-4-2): Jan Oblak; Arias, Gimenez, Godin, Juanfran; Correa, Rodrigo, Saul, Koke; Griezmann, Morata.

Nhận định

Juventus có lợi thế sân nhà, và hơn về nhân sự. Mặc dù vậy, để vượt qua hệ thống phòng ngự mà Simeone xây dựng không dễ.

Ở Allianz Stadium, Juventus có khả năng chiến thắng, nhưng chung cuộc Atletico tiễn Ronaldo và "Bà đầm già" khỏi cuộc chơi.

Dự đoán: Juventus thắng 2-1

Kim Ngọc