Tờ Mirror cho hay, nhà Glazer muốn có 4 tỷ bảng để từ bỏ quyền sở hữu MU, CLB họ đã mua vào 2005 với giá 790 triệu bảng.

{keywords}
Nhà Glazer được cho ra giá bán MU 

Đây là con số mà gia đình tỷ phú người Mỹ này tin rằng sẽ có được, nếu dự án European Super League được ra đời khi MU bắt tay cùng 11 CLB khác thực hiện.

Tuy nhiên, Super League bị tẩy chay dữ dội, nhà Glazer đã phải viết tâm thư xin lỗi fan Quỷ đỏ. Nhưng vẫn còn đó làn sóng phản đối mạnh mẽ cho những ông chủ MU.

Trước sức ép từ các CĐV, theo tờ Mirror, gia đình nhà Glazer tính đến việc bán MU với giá khủng như trên. Trước đó, trong 16 năm sở hữu CLB dù vấp phải những phản đối, các ông chủ vẫn luôn khẳng định sẽ gắn bó lâu dài cùng MU và không muốn bán CLB.

{keywords}
MU trong số 12 CLB bắt tay sáng lập Super League, nhận chỉ trích dữ dội từ dư luận, người hâm mộ, chuyên gia, cầu thủ...

Thay vào đó, những ông chủ MU nhận cổ tức hàng năm lên tới nhiều triệu bảng bất kể nợ vẫn ở mức cao.

Tuy nhiên, nhà Glazer tin rằng, MU xứng đáng với mức giá 4 triệu bảng bởi giá trị thương hiệu độc đáo và sức mạnh thương mại của Quỷ đỏ cho phép họ liên tục đảm bảo các hợp đồng tài trợ lớn.

Mới nhất, MU có hợp đồng áo đấu 5 năm trị giá 235 triệu bảng với công ty công nghệ TeamViewer có trụ sở tại Đức, thay thế cho Cherrolet từ mùa giải tới.

L.H