Mấy ngày qua, sau khi tờ El Mundo tung ra hợp đồng của Messi với Barca được ký vào năm 2017, số 10 huyền thoại ở Nou Camp trở thành như… vật cản trong cơn khủng hoảng tài chính của CLB.

{keywords}
Messi gây xôn xao với hợp đồng siêu khủng bị rò rỉ

Đó là bởi những con số khủng trong thỏa thuận giữa đôi bên khiến người ta sửng sốt. Trong vòng 4 năm, Leo Messi ‘bỏ túi’ 555 triệu euro, với 138 triệu euro/mùa, trong có có cả khoản lót tay kếch xù cho việc đồng ý gia hạn, hay tiền thưởng cho lòng trung thành,…

Điều đáng nói, con số nhạy cảm được đưa ra trong cảnh Barca lao đao tài chính, nợ 1,173 tỷ euro đứng trên bờ vực phá sản.

Vì lẽ đó, Messi vốn tận lực cống hiến cho Barca bao năm qua, bỗng trở thành như nguyên nhân chính cho tình cảnh khó khăn của đội bóng xứ Catalan.

Tuy nhiên, vì mải nhìn vào con số mà người ta quên đi giá trị to lớn Messi mang lại cho Barca, khi mà bản chất của việc ký hợp đồng là sinh lợi.

Và thật bất công cho Messi phải nhận tiếng xấu khi mà khoản tiền anh mang về cho CLB này còn nhiều hơn thế!

Nguồn Diario Sport, với một đội ngũ gồm Marc Ciria, Josep Fabra và Ivan Cabeza đã ngồi lại và tính toán chính xác những gì Messi kiếm được cho Barca kể từ khi ký gia hạn vào 2017.

{keywords}
Nhưng thực tế chỉ ra, những gì anh mang lại cho Barca còn nhiều hơn thế

Nhóm nghiên cứu phỏng đoán rằng, trong khi Messi tiêu tốn của Barca 383,6 triệu euro thời gian này thì anh đã mang về cho CLB 619,2 triệu euro, tức là sinh lời tới 235,6 triệu euro.

Nghiên cứu kết luận, Messi mang về 30% trong tổng thu nhập của Barca. Siêu sao người Argentina là trung tâm hoạt động kinh doanh của CLB, không chỉ đơn thuần ghi bàn trên sân cỏ.

Hợp đồng của đối tác với Barca có Messi dĩ nhiên khác hẳn khi không có Messi, chưa kể đến thu nhập từ bán vé, đồ lưu niệm, áo,…

Trong khi đó, theo nghiên cứu PSG phải trả cho Neymar nhiều hơn những gì tiền đạo Brazil mang lại cho CLB.

L.H

Song tấu Messi - Griezmann giúp Barca ngược dòng siêu kịch tính

Song tấu Messi - Griezmann giúp Barca ngược dòng siêu kịch tính

Bị dẫn trước 2 bàn các cầu thủ Barcelona bùng nổ ở những phút cuối để gỡ hòa và kéo trận tứ kết Cúp Nhà vua vào hai hiệp phụ.