Với hàng loạt sự bổ sung chất lượng cùng tài cầm quân của Mourinho, Chelsea sớm bứt phá và đầu tháng 12, họ đã chễm chệ ở ngôi đầu Premier League. Người đặc biệt giành được danh hiệu đầu tiên tại xứ sở sương mù sau chiến thắng 3-2 trước Liverpool ở trận chung kết League Cup (Cúp Liên đoàn, hiện là Carabao Cup).

Tại Champions League, Chelsea cũng gây ấn tượng mạnh, đặc biệt là màn lội ngược trước Barcelona ở vòng 1/8. Đáng tiếc, The Blues lại dừng chân ở bán kết trước Liverpool bởi một trong những bàn thắng gây tranh cãi nhất lịch sử giải đấu (“bàn thắng ma” của Luis Garcia).

{keywords}
Chelsea vô địch Premier League 2004/05 với Mourinho là "ngôi sao" trên ghế chỉ đạo

Tuy nhiên, gạt đi nỗi buồn ở Champions League, Chelsea của Mourinho vẫn băng băng tiến đến chức vô địch Premier League. Đúng ngày 30/4/2005, đội bóng áo xanh chính thức trở thành tân vương của bóng đá Anh, cũng là danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên trong 50 năm.

Ấn tượng hơn, Chelsea ngày ấy còn thiết lập nên hàng loạt kỉ lục Premier League, trong đó nổi bật là số điểm nhiều nhất (95 điểm) và thủng lưới ít nhất (15 bàn). Họ cũng là đội có chuỗi trận thắng dài nhất mùa giải năm ấy (8 trận) cùng chuỗi trận bất bại dài nhất (29 trận).

Cho đến bây giờ, Chelsea 2004/05 vẫn được coi là một trong những tập thể mạnh nhất lịch sử Premier League. Cũng từ đó, Mourinho được công nhận là “Người đặc biệt” và vươn lên hàng ngũ những chiến lược gia hay nhất thế giới.

Thiên Bình