Xem video:

Đó là trận lượt đi vòng bán kết Champions League mùa giải 2009-2010. Barca khi đó là đương kim vô địch Cup C1 và được xem là đội bóng mạnh nhất thế giới nhờ phong độ rất cao của Messi, Xavi, Iniesta, Ibrahimovic… cùng tài dẫn dắt của HLV Pep Guardiola.

{keywords}
Inter Milan đã xuất sắc loại Barca

Được chơi trên sân nhà, nhưng Inter Milan cũng không dám mơ sẽ gây sốc trước đội bóng xứ Catalunya. Thậm chí, đội khách còn vượt lên dẫn trước ở phút 19 do công của Pedro.

Không hề nao núng, HLV Jose Mourinho đã xoay chuyển cục diện khi Inter chuyển từ lối đá phòng ngự chặt sang chủ động tấn công và dồn ép Barca đến nghẹt thở.

Kết quả là đại diện của Italia ghi liền 3 bàn trong các phút 30, 48 và 61 nhờ công của Sneijder, Maicon và Milito. 

{keywords}
Mourinho với màn ăn mừng đầy phấn khích sau trận bán kết lượt về

Thắng trận 3-1 ở lượt đi tại ra lợi rất lớn giúp Inter dùng chiến thuật "xe bus 2 tầng" tại Camp Nou ở trận lượt về. Dù mất người sớm nhưng Inter chỉ thua Barca 0-1 và giành vé vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Sau đó, Mou-team còn xuất sắc đánh bại Bayern Munich cũng rất mạnh để lên ngôi vô địch Champions League năm đó.

Bàn thắng: Sneijder 30', Maicon 48', Milito 61' - Pedro 19'

Đội hình thi đấu:

Inter: Cesar, Maicon (Chivu 74'), Lucio, Samuel, Zanetti, Motta, Cambiasso, Snejder, Pandev (Stankovic 56'), Milito (Balotelli 75'), Eto'o.
Barca: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Xavi, Busquets, Keita, Messi, Ibrahimovic (Abidal 62'), Pedro.

Ngày này năm xưa: MU ngược dòng khó tin trước Juventus

Ngày này năm xưa: MU ngược dòng khó tin trước Juventus

Ngày này 21 năm về trước, MU dưới thời Sir Alex Ferguson đã tạo ra cú ngược dòng khó tin ngay trên sân của Juventus để giành vé vào chung kết Cup C1.

Thiên Bình