Neymar, trung tâm của rắc rối

"PSG sẽ đánh giá tình hình và đưa ra quyết định chính thức về vụ việc", BLĐ đội bóng thành phố Paris vừa đưa thông báo, sau khi Neymar không trở lại tập luyện theo lịch.

Trong kế hoạch, Neymar sau khi không tham dự Copa America 2019 với đội tuyển Brazil sẽ phải trở lại PSG vào ngày 8/7.

{keywords}
Neymar chưa bao giờ thể hiện sự chuyên nghiệp ở PSG

Neymar không trở về Paris để tiến hành kiểm tra y tế bắt buộc, khởi đầu cho quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới. Anh không đưa ra bất kỳ giải thích nào.

Đây là động thái vô kỷ luật của "Hoàng tử bóng đá Brazil", diễn biến tiếp theo trong cuộc nổi loạn rời PSG.

Năm 2017, Neymar làm mọi cách có thể để được gia nhập PSG. Cuộc phiêu lưu này mang đến tiền bạc, và điều quan trọng mà anh nhắc đến là tham vọng Quả bóng Vàng, cũng như Champions League.

Ở thời điểm ấy, PSG nộp hồ sơ mua lại hợp đồng của Neymar với Barca, nhưng bị BTC La Liga từ chối.

Neymar nhất quyết rời đi. Anh tự mình đứng ra mua lại hợp đồng, buộc La Liga phải chấp nhận. Toàn bộ khoản tiền 222 triệu euro do PSG và phía Qatar tài trợ.

Trong khi Neymar tự mua hợp đồng, cha của anh, ông Neymar Santos, kéo Barca ra tòa vì khoản tiền lót tay. Không lâu trước khi ra đi, cựu cầu thủ Santos gia hạn với Barca, kèm điều khoản người đại diện (là cha anh) nhận 26 triệu euro.

{keywords}
Neymar thiếu tôn trọng đội bóng và đồng đội

Kể từ khi đến Công viên các Hoàng tử, Neymar luôn thể hiện vị thế một ngôi sao. Anh bỏ tập thường xuyên, đi tiệc tùng, luôn cãi HLV Unai Emery - người hiện đã sang Arsenal.

Một Neymar thiếu chuyên nghiệp, tiệc tùng và người đẹp

"Con trai tôi không cần tiền. Neymar đến PSG để lên số 1 thế giới", ông Neymar Santos từng tuyên bố như vậy, trong lúc khiếu nại Barca về tiền lót tay.

Khi quyết định rời Barca, Neymar muốn thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi (và phần nào là Cristiano Ronaldo, người khi ấy còn ở Real Madrid và có ảnh hưởng lớn đến La Liga), mơ vị thế số 1 ở đội bóng mới, cũng như hướng đến Quả bóng Vàng.

Nhưng Neymar chưa bao giờ thể hiện phong độ cao nhất ở PSG, như khi anh bùng nổ cùng Barca giành cú ăn 3 mùa 2014-15.

Ở PSG, Neymar không tôn trọng ai. Anh cãi nhau với đồng đội, và giành quyền đá phạt đền của Edinson Cavani.

Hợp đồng của Neymar với PSG và các nhà tài trợ có điều khoản thưởng về số bàn thắng. Chính vì thế, cầu thủ này luôn giành tối đa cơ hội để có thể ghi bàn.

{keywords}
Neymar giống ngôi sao giải trí hơn là cầu thủ chuyên nghiệp

Chưa hết, Neymar có nhiều hợp đồng với các đối tác, nên thường xuyên thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, bằng cách nghỉ tập để tham dự các sự kiện thời trang ở Paris và nhiều nước châu Âu.

Mỗi lần như thế, vây quanh Neymar luôn là người đẹp và những bữa tiệc xa hoa, để rồi sự nghiệp càng lúc càng đi xuống, dễ chấn thương.

Những sự kiện lớn ở Brazil cũng hiếm khi vắng mặt Neymar. Vì nắm trong tay hợp đồng đại sứ cho World Cup 2022 với Qatar, anh không ngại phía BLĐ PSG.

Gây thất vọng ở Champions League, bị Kylian Mbappe che mờ tại Ligue 1, thất bại với Brazil ở World Cup 2018 rồi làm khán giả Copa America 2019, sự nghiệp Neymar đang đi vào thảm họa.

Neymar muốn trở lại Barca ở thời điểm Messi đã 32 tuổi, không còn trên đỉnh cao lâu. Một toan tính cho cá nhân, và với thói quen tiệc tùng, vô kỷ luật, nếu thực sự được về Nou Camp thì sự nghiệp của anh cũng khó thăng tiến.

Đại Phong