PSG cùng Istanbul Basaksehir hoàn thành trận đấu lại, lượt cuối bảng H Cúp C1 sau khi bị hoãn giữa chừng vì cầu thủ 2 bên bỏ vào phòng thay đồ để phản đối việc phân biệt chủng tộc.

{keywords}
Neymar và Mbappe cùng nhau lập kỷ lục trong ngày đại thắng của PSG

Và màn trình diễn tỏa sáng của Neymar với 1 hat-trick cùng cú đúp của Mbappe đã giúp PSG đè bẹp các vị khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 5-1. Kết quả có nghĩa, nhà vô địch Ligue 1 đứng đầu bảng, với 12 điểm.

Trong ngày vui chung của PSG, Neymar còn lập kỷ lục cá nhân đáng nhớ. Chân sút Brazil đã làm được điều mà ngay cả Ronaldo cũng không có ở Champions League.

Cụ thể, với hat-trick trên, Neymar có 20 bàn thắng cho PSG ở sân chơi châu Âu. Anh cũng ghi được con số tương tự lúc còn đá cho Barca.

Như vậy, Neymar trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Cúp C1 ghi được 20 bàn cho 2 CLB khác nhau.

Ngay cả Ronaldo cũng không đạt được điều đó dù có tổng số bàn thắng kỷ lục ở sân chơi này, với 14 bàn cho Juventus, 15 cho MU và 105 cho Real Madrid.

Trong khi đó, với cú đúp vào lưới Istanbul Basaksehir, Mbappe cũng ‘hạ bệ’ Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đạt 20 bàn thắng tại Champions League.

Messi đạt mốc này lúc 22 tuổi 267 ngày, còn Mbappe có 20 và 21 bàn lúc 21 tuổi 355 ngày.

L.H

Neymar và Mbappe giúp PSG thắng to, xát muối vào MU

Neymar và Mbappe giúp PSG thắng to, xát muối vào MU

Neymar lập hat-trick, Mbappe ghi 2 bàn mang về chiến thắng 5-1 cho PSG trước Istanbul ở lượt trận cuối cùng bảng H Champions League. Kết quả này giúp gã nhà giàu nước Pháp đoạt vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng.