- Trong bối cảnh ảm đạm đến ngán ngẩm về đội bóng cũ, Paul Scholes chọn ra đội hình giúp Jose Mourinho vẫn còn cơ may thách thức danh hiệu hoặc chí ít cũng có mặt trong top 4.

Trước chuyến làm khách Swansea, MU của Mourinho hiện xếp thứ 8, với 15 điểm, kém Chelsea dẫn đầu 10 điểm. Đội để thua 5 trong số 16 trận trên mọi đấu trường dưới thời nhà cầm quân người Bồ, một con số khiến các fan không khỏi lo ngại.

{keywords}

Đây là đội hình mà Paul Scholes tin MU đủ khả năng ít nhất trong top 4

Quỷ đỏ vừa trải qua tháng 10 thảm hại tại Premier League, với 3 hoà, 1 thua (0-4 trước Chelsea) và chỉ ghi đuợc đúng 1 bàn. Tại giải "hạng 2" EUROPA League, họ hiện xếp thứ 3, sau khi để thua Fenerbahce đêm thứ Năm, có nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Sau khi ca cẩm về đội bóng cũ, cưu danh thủ Paul Scholes, hiện làm bình luận cho nhà đài BTSport đã "chỉ" cho Jose Mourinho bằng cách chọn ra đội hình xuất phát mà anh cho là lợi hại hơn cả.

Theo đó, Paul Scholes cho rằng, Mourinho phải chơi với sơ đồ 4-3-3 và phải tận dụng sức trẻ, tốc độ của Martial và Rashford cũng như việc tin dùng Michael Carrick.

"Chris Smalling và Eric Bailly là chắc chắn rồi. Luke Shaw có mặt khi cậu ấy hoàn toàn đạt thể trạng tốt nhất. Bên cánh phải mặc nhiên là Antonio Valencia", cựu tiền vệ chọn bộ tứ phòng thủ cho MU.

Cùng ý kiến với Steve McManaman, Scholes cho rằng, Carrick phải có mặt ở tuyến giữa của Quỷ đỏ, Ander Herrera (phải) và Paul Pogba (trái). Bên cạnh đó, tiền vệ lừng danh một thời cũng nhắn nhủ Mourinho, nên xem xét đến cả Bastian Schweinsteiger mà ông vừa gọi tập trở lại với đội 1. Bởi: "Những gì về Bastian? Cậu ấy có 130 lần khoác áo tuyển Đức. Đó là kinh nghiệm tuyệt vời cho sự có mặt của cậu ấy trên sân".

{keywords}

Đêm nay MU vắng Mourinho chỉ đạo trên sân, liệu có thắng?

Với bộ ba ở hàng công, Scholes chọn: "Tôi muốn có tốc độ của Martial và Rashford ở 2 bên và mũi nhọn có thể là Zlatan (Ibrahimovic) hoặc Wayne (Rooney)".

Scholes tin rằng, nếu Mourinho chơi với đội hình này thì: "MU có thể thách thức ngôi vị cao nhất, hoặc chí ít là trong top 4".

Không biết liệu Mourinho có ngó ngàng đến lời khuyên của Paul Scholes nhưng chắc chắn ông sẽ phải có những thay đổi trong đội hình của mình, bởi phong độ kém cỏi đáng lo của Quỷ đỏ.

L.H