MU và nỗi buồn sân khách

Ole Gunnar Solskjaer khởi đầu cuộc phiêu lưu với MU bằng chiến thắng 5-1 trước Cardiff City, mở ra chuỗi kỷ lục 9 trận thắng sân khách liên tiếp trong lịch sử CLB.

{keywords}
MU thua trận sân khách thứ 3 liên tiếp

Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, cho đến trước khi MU đến sân Emirates quyết đấu chủ nhà Arsenal hôm 10/3 vừa qua.

Trận ấy, MU thua toàn diện về mặt kết quả (0-2), chiến thuật lẫn tinh thần, để rồi mất lợi thế trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 Premier League.

Sau thất bại ở Emirates, MU tiếp tục chìm trong nỗi thất vọng, khi thua thêm 2 trận sân khách khác.

Hôm 16/3 vừa qua, MU thua 1-2 khi làm khách của Wolves. Kết quả này khiến Quỷ đỏ phải dừng bước ở tứ kết FA Cup.

Đêm 2/4, kịch bản tương tự diễn ra cũng trên sân Molineux. McTominay mở tỷ số, nhưng MU vẫn thua ngược Woles 1-2. Đáng chú ý, cả hai trận Diogo Jota đều ghi bàn cho đội chủ nhà.

Như vậy, MU đang thua liên tiếp 3 trận sân khách, phải nhận 6 bàn thua trong khi hàng công chỉ mang về 2 bàn thắng.

{keywords}
McTominay là điểm sáng trong trận đấu có nhiều vấn đề của MU

Thất bại mới nhất khiến đội quân của Solskjaer đối mặt nguy cơ bị Chelsea đẩy xuống thứ 6 (nếu CLB thành London thắng Brighton).

Solskjaer hết phép?

Solskjaer hiểu rõ hơn ai hết về mức độ nguy hiểm khi trở lại sân Molineux. Đây là lý do ông chọn hệ thống thi đấu dựa trên 3 trung vệ.

Trong khi Wolves của Nuno Santo đá 3-5-2 quen thuộc, MU được vận hành theo hệ thống 3-5-1-1, với Lingard đá lùi sau lưng trung phong Lukaku.

Liệu có phải Solskjaer đã hết phép, khi lối chơi của MU không đạt được hiệu quả, và thua trận thứ 3 liên tiếp khi rời Old Trafford? Trước đó, trận thắng Watford trên sân nhà cũng hết sức khó khăn.

Thực tế, Solskjaer không phải đã hết phép. Cách bố trí chiến thuật của ông vẫn khá linh hoạt, nhưng hạn chế về mặt nhân sự khiến kết quả không tốt.

Ở Molineux, Fred đã không đáp ứng được yêu cầu trong vai trò tiền vệ đánh chặn, khi thay Matic có phong độ không tốt.

{keywords}
Solskjaer có nhiều việc phải làm để giúp MU ổn định trở lại

Lukaku một lần nữa gây thất vọng ở thời điểm anh được chờ đợi bùng nổ. Không có Rashford, hiệu suất tấn công của MU giảm đi trông thấy, với chỉ 1 bàn sau khi dứt điểm đến 22 lần.

Thêm nữa, Pogba đang để hồn của mình ở Real Madrid, thay vì tập trung thi đấu, nên khả năng triển khai bóng cũng mất đi đột biến.

Bố trí Ahsley Young chơi như một trung vệ lệch phải cũng không hiệu quả. Anh chỉ gắn với cột mốc lịch sử ở Premier League: trở thành trường hợp thứ 100 bị trọng tài Mike Dean đuổi khỏi sân.

Việc McTominay trở thành cầu thủ thứ 16 ghi bàn cho MU ở Premier League cho thấy sự đa năng và linh hoạt của MU. Nhưng tính ổn định đang có vấn đề, vì hạn chế nhân sự.

Mọi thứ chưa phải thảm họa. Dù vậy, Solskjaer phải làm nhiều việc để MU tiến vào top 4 Premier League, cũng như đạt phong độ tốt nhất khi đấu Barca.

Đại Phong