MU thay đổi vì Bruno Fernandes

MU bước vào cuộc tiếp đón Wolves, trong khuôn khổ vòng 25 Premier League, với tâm điểm là Bruno Fernandes - bản hợp đồng đắt giá nhất châu Âu kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2020.

{keywords}
Bruno Fernandes được đá vai trò ưa thích khi MU tiếp Wolves

Để có được Bruno Fernandes, MU đã tốn rất nhiều thời gian, cũng như khoản phí chuyển nhượng 49,5 triệu bảng (trong tương lai, còn các khoản phải trả tùy theo thành tích).

Khán đài Old Trafford gần như chật kín. Người hâm mộ MU chờ đợi hiệu ứng Bruno Fernandes, cũng như kỳ vọng vào bộ mặt mới của đội nhà.

Khi mà Paul Pogba và McTominay chưa bình phục chấn thương, còn Matic bị treo giò, Bruno Fernandes được Ole Gunnar Solskjaer xếp đá chính trước Wolves, dù anh chưa có thời gian thích nghi với môi trường mới.

Với Bruno Fernandes trong đội hình, Solskjaer thay đổi hoàn toàn phong cách chiến thuật của MU, trái ngược với trận thắng Man City ở lượt về bán kết League Cup hồi giữa tuần.

Solskjaer chọn sơ đồ 4-2-3-1, với lối đá tấn công chủ động và thiên về sở hữu bóng. Trong đó, tân binh người Bồ Đào Nha được xếp đá vị trí nhạc trưởng - vai trò mà Jesse Lingard gây nhiều thất vọng thời gian qua.

{keywords}
Bruno Fernandes chuyền bóng chính xác dưới mức trung bình của cả đội, thiếu đột biến

Trong cách đá của MU, Bruno Fernandes có nhiệm vụ điều tiết bóng. Ở hai cánh, tốc độ cũng như kỹ thuật của Juan Mata và Daniel James được khai thác tối đa, nhằm tạo đột biến.

Bruno Fernandes lạc nhịp

MU kiểm soát bóng đến 64%, một tỷ lệ khá cao. Nhưng hiệu quả về lối chơi thì không tốt, khi đội hình thiếu đồng bộ mỗi khi lên bóng.

Bruno Fernandes chưa thích ứng được với các đồng đội mới. Bản hợp đồng đến từ Sporting CP cũng khá chậm chạp, di chuyển đủng đỉnh khi MU cần đá nhanh.

Bóng thường xuyên qua chận Bruno Fernandes, nhưng không có được đột biến.

{keywords}
Bruno Fernandes cần thời gian để thích nghi với MU

Cả trận, Bruno Fernandes có 111 lần chạm bóng, thực hiện 88 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 78,4%.

Hiệu suất chuyền bóng của Bruno Fernandes thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình cả đội MU, đạt 89%.

Thậm chí, Bruno Fernandes không đưa ra được đường chuyền nào có khả năng tạo nguy hiểm trước khung thành Wolves. Thế nên, các tình huống tấn công trung lộ của MU trở nên đơn điệu.

Trên khía cạnh tấn công, Bruno Fernandes khá chăm dứt điểm, với 5 lần (chiếm 1/3 của cả đội). Tất nhiên, mức độ nguy hiểm cũng rất thấp, dù 3 trong số đó đi chính xác. Tất cả đều đơn giản với người đồng hương Rui Patricio trong khung thành Wolves.

Bruno Fernandes cần thời gian để hòa nhập. Solskjaer cần thời gian để tạo bộ khung tối ưu, phù hợp với tân binh người Bồ Đào Nha. Nhưng thời gian không chờ đợi MU.

Phía trước là Chelsea - cuộc chiến quyết định hy vọng top 4, và Champions League cũng sắp trở lại.

Đại Phong