MU và sự sa sút của Pogba

Sau khi MU thua Barca ở lượt đi tứ kết Champions League, giới truyền thông Anh đưa tin Ole Gunnar Solskjaer đã có những phản ứng không hài lòng về Paul Pogba.

{keywords}
MU thua liên tiếp khi Pogba đánh mất mình

Người trong cuộc phủ nhận có nảy sinh vấn đề, nhưng nếu thực sự có chuyện như báo chí nêu thì cũng bình thường.

Solskjaer có lý do để không hài lòng về những gì Pogba thể hiện trên sân cỏ trong thời gian gần đây.

MU đang trải qua giai đoạn khó khăn, với 4 thất bại trong 5 trận gần nhất. Điểm chung của những trận thua là Quỷ đỏ không thể làm chủ khu trung tuyến, thiếu đột biến khi tổ chức lối chơi.

Pogba gây thất vọng nặng nề trong những trận thua. Cầu thủ người Pháp không hỗ trợ được cho hàng thủ, và hiệu quả về mặt triển khai bóng của anh rất thấp.

Mùa này, sau 40 trận chính thức, Pogba ghi 14 bàn và có 11 pha kiến tạo. Nhưng anh không tham gia vào bàn thắng nào của MU trong 5 trận vừa qua.

Chính xác hơn, lần gần nhất Pogba ghi đấu ấn vào bàn thắng của MU diễn ra từ 27/2. Khi ấy, anh kiến tạo để Ahsley Young ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace.

{keywords}
Pogba không còn hiệu quả trong tấn công

Từ một nhân tố quan trọng nhất triều đại Solskjaer, Pogba đánh mất mình và là nguyên nhân khiến MU rơi vào khủng hoảng.

MU cần một Pogba nghiêm túc

Vấn đề của Pogba là gì? Có ít nhất 2 điểm nhấn nơi nhà vô địch thế giới 2018, về khía cạnh chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu.

Ở khía cạnh chuyên môn, sau những trận bùng nổ Pogba đã biến mình thành một con người khác, ích kỷ hơn.

Cụ thể, Pogba chơi bóng theo kiểu một "số 10" trong thời gian gần đây. Bản thân cầu thủ người Pháp chưa bao giờ là một nhạc trưởng đúng nghĩa, nên khiến lối chơi của MU bị ảnh hưởng.

Khi Pogba tự ý chơi bóng kiểu "số 10", anh không hỗ trợ được cho khâu phòng ngự từ xa. Hiệu quả trong tấn công cũng giảm đi trông thấy.

{keywords}
Pogba không có sự tập trung cao nhất cho MU

Bên cạnh đó, về mặt tinh thần, Pogba đang không tập trung vào các trận đấu với MU, mà nghĩ quá nhiều đến việc chuyển sang Real Madrid.

Có thể nói, Pogba đang ở Manchester, nhưng để hồn tại Madrid, nên Solskjaer cảm thấy không hài lòng về thái độ của anh.

MU cần chấm dứt cuộc khủng hoảng, để hy vọng lật ngược thế cờ trước Barca, và giành vị trí trong top 4 Premier League.

Để đạt mục tiêu, trước hết Solskjaer rất cần Pogba nghiêm túc hơn trong cách chơi lẫn tinh thần, trong cuộc tiếp đón West Ham.

Đại Phong