- Trong bầu không khí sục sôi của trận derby, những con số cực ấn tượng từ MU lẫn Man City càng khiến bạn không thể bỏ qua. Thú vị hơn, Mourinho được nhắn nhủ, hãy để quân chơi bóng, thay vì dựng xe bus, Quỷ đỏ sẽ thắng!

1. MU hay Man City sẽ thắng, bạn có thể thử tài dự đoán của mình, nhưng Mourinho quả quyết, bóng đá là không thể tiên đoán, chẳng thể biết trước điều gì xảy ra, bởi có quá nhiều thứ không thể kiểm soát...

{keywords}
Mourinho lép vế trong đối đầu với Pep Guardiola và đã được nhắn nhủ, để quân chơi bóng, thay vì dựng xe bus, MU sẽ thắng

Chiến lược gia người Bồ cũng thẳng thừng luôn, ông không cần phải biết rõ derby mang một ý nghĩa đặc biệt thế nào, thứ ông và học trò cần là 3 điểm.

Với ông đụng độ Man City là cuộc đấu giữa 2 đội nhất - nhì của giải và hơn 2 ngày sau đó là một trận chiến khác, gặp Bournemouth ở lượt đấu tiếp theo.

Mourinho tuyên bố, không muốn các học trò chịu bất cứ áp lực nào, vì suy cho cùng MU tiếp Man City cũng là một trận đấu như các cuộc thử thách khác, mà mục tiêu then chốt: chiến thắng.

Hơn thế nữa, đây là thời điểm MU cần lắm 3 điểm, để tuyên chiến hàng xóm và để "cứu" Premier League. Bởi nếu Man City của Pep bứt top cách Quỷ đỏ đến 11 điểm, khi mang Giáng sinh còn chưa đến, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sớm trở nên kém vui...

2. Có rất nhiều thứ ủng hộ Mourinho và học trò ở cuộc chạm trán này, từ "điểm tựa" sân nhà đến số bàn để lọt lưới ít nhất giải cùng nhiều con số đáng kể khác.

{keywords}
Mọi ánh mắt đang đổ dồn về Old Trafford, nơi Man đỏ vs Man xanh sẽ tỉ thí nhau đêm nay

Là đây, MU đang có chuỗi 40 trận bất bại trên sân nhà, cân bằng kỷ lục đội từng có được từ 1966. Và tính dưới triều đại Mourinho thì họ cũng chỉ duy nhất 1 lần trắng tay ở Old Trafford, trong số 42 trận ở mọi đấu trường, xảy ra từ cách đây hơn 1 năm (tháng 9/2016). Cụ thể, Quỷ đỏ thắng 30, hòa 11.

MU chứng tỏ khả năng phòng ngự tốt nhất Premier League mùa này, khi mới chỉ để thủng lưới 9 bàn/15 trận, trong đó chỉ có 1 bàn tại Old Trafford.

Đoàn quân của Mourinho thắng 4 trận liên tiếp gần đây, chuỗi kết quả tốt nhất trong 11 tháng qua. Và một điều tuyệt vời khác, MU toàn thắng cả 7 trận đã chơi trên sân nhà, sau 15 vòng đấu.

3. Nhưng lợi thế đâu chỉ nghiêng về Mourinho cùng MU khi mà Man xanh của Pep Guardiola thậm chí còn hay hơn.

{keywords}
Man City sau trận thua đầu tiên, trên sân khách ở C1, đêm nay sẽ là một "đầu tiên" khác ở Premier League?

Man City đang nắm giữ 13 trận thắng liên tiếp trong một mùa giải Premier League, ngang kỷ lục Arsenal (2001/02) và Chelsea mùa trước.

MU toàn thắng 7 trận sân nhà ư, Man City đáp lễ: toàn thắng 7 trận sân khách từ đầu mùa!

Còn nếu tính đối đầu, MU thua 7 trong 12 lần derby gần nhất (tính ở mặt trận Premier League). Không chỉ vậy, Man City còn có hiệu suất ghi bàn cao ở Old Trafford, 27 bàn!

Và nếu xét trên "ghế nóng", Mourinho lép vế hơn hẳn, chỉ thắng 4 (thua 8, hòa 7) trong số 19 lần đụng độ Pep Guardiola.

MU vs Man City, đây là derby đầu tiên kể từ tháng 4/2013, được diễn ra trong bối cảnh 2 đội chia nhau vị trí nhất - nhì. Họ lại có chung một con số 7 - toàn thắng sân nhà và toàn thắng sân khách, ai sẽ đặt dấu mốc mới trong đêm nay?

Quỷ đỏ vươn đến chuỗi thắng lợi thứ 8 tại Old Trafford, hay Pep cùng Man City tiếp tục bay cao trên sân khách? Kết quả cuối cùng chỉ có sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài.

Người viết chỉ ghi thêm vào đây những lời tâm huyết của Oliver Holt, Trưởng ban thể thao tờ Sport Mail: "Hi vọng Mourinho tin tưởng các học trò của mình đánh bại Man City hơn là dựng xe bus. MU có thể thắng, nếu ông để họ chơi bóng!".

Lâm Hoàng