- Ole Gunnar Solskjaer có màn ra mắt chính thức sân Old Trafford, khi MU tiếp Huddersfield ở vòng 19 Premier League (26/12), và cuộc phiêu lưu giờ mới bắt đầu, với tham vọng xây dựng bóng đá đẹp cho Quỷ đỏ.

MU vs Huddersfield: Thừa thắng xông lên

Kết quả bóng đá hôm nay 26/12

MU nổ "bom tấn" Douglas Costa, Sir Alex tái xuất giúp Solsjkaer

Ngày về của Solskjaer

Mùa Hè 1996, Ole Gunnar Solskjaer đặt bước chân đầu tiên đến Carrington - sân tập của MU - khi mà cả nước Anh còn chưa biết đến anh là ai.

{keywords}
Khi còn là cầu thủ, Solskjaer chinh phục người hâm mộ MU trong thời gian rất ngắn

Khi ấy, Solskjaer mang đôi giày phong cách trong các trại huấn luyện, đế dày và cổ cao, kín. Những cầu thủ MU nhìn thấy, và nghĩ hẳn đó là anh chàng đến tập với đội trẻ.

Thực sự, gương mặt Solskjaer quá trẻ, trong khi các cầu thủ MU nghĩ đến việc họ chuẩn bị đón chân sút tên tuổi Alan Shearer, chứ không phải chàng trai người Na Uy.

Vài phút sau, họ hiểu rằng mình đã nghĩ sai. Solskjaer là một phần của đội bóng, với vai trò tiền đạo.

"Baby-faced Assassin" (sát thủ có gương mặt trẻ thơ), các cầu thủ MU cũng như truyền thông Anh bắt đầu gọi như thế, sau khi Solskjaer cần thời gian ngắn để chinh phục Premier League bằng sự hiệu quả tuyệt vời.

Solskjaer gắn bó với Old Trafford cho đến năm 2007, trước khi nghỉ hưu.

{keywords}
Solskjae khởi đầu cuộc phiêu lưu mới với MU đầy tích cực

11 từ khi treo giày (một con số định mệnh, khi anh cũng đá cho MU trong 11 năm), Solskjaer trở lại Old Trafford, trên một cương vị khác.

Thực tế, Solskjaer đã bắt đầu công việc với MU được vài ngày. Dù vậy, chiến thắng 5-1 trước Cardiff chỉ như một cách khởi động, và giờ mới là lúc phần hai cuộc phiêu lưu của ông ở Old Trafford mới thực sự bắt đầu.

Chờ đợi bóng đá đẹp

Phần lớn khán giả quen thuộc ở Old Trafford vẫn còn nhớ và dành tình cảm đặc biệt cho "sát thủ có gương mặt trẻ thơ".

{keywords}
Old Trafford vẫn còn nhớ những giây phút chiến thắng của Solskjaer trong quá khứ

Hôm nay, người hâm mộ MU đón anh bằng sự hào hứng và đầy hy vọng, trái với nỗi bi quan kéo dài dưới thời Jose Mourinho.

Sự chờ đợi của khán giả trên khán đài Old Trafford cũng là sức áp lớn với Solskjaer, điều mà ông không gặp phải trong trận đấu ở Cardiff City.

Nhưng Solskjaer không phải mẫu người ngại áp lực. Cựu tiền đạo người Na Uy đã quá quen với điều này, và biết cách để vượt qua sức ép của sự kỳ vọng.

Kế hoạch của Solskjaer là duy trì những điều tích cực mà MU vừa thể hiện trước Cardiff, và tiếp tục triển khai thứ bóng đá đẹp khi tiếp Huddersfield.

{keywords}
Với Solskjaer, MU không chỉ chiến thắng mà còn chạy theo bóng đá đẹp

Ít ngày trước, pha ghi bàn của Martial vào lưới Cardiff xứng đáng là tuyệt phẩm để xem đi xem lại dịp cuối năm, với pha bật tường mãn nhãn. Đây chính là thứ bóng đá mà vị HLV 45 tuổi này muốn.

Mourinho thất bại khi đi ngược truyền thống MU, xây dựng chiến thuật quá thực dụng.

Ngược lại, Solskjaer muốn đưa Quỷ đỏ về đúng bản sắc mà người hâm mộ chờ đợi: đá nhanh, thoáng và cống hiến

Huddersfield không mạnh, với 12 thất bại từ đầu mùa và đứng áp chót. Một cơ hội để ngày Solskjaer tiếp tục mang đến bữa tiệc khạc, khi ông chính thức ra mắt Old Trafford.

Đại Phong

Solskjaer tuyên bố nóng về MU, Real đánh cược Hazard

Solskjaer tuyên bố nóng về MU, Real đánh cược Hazard

Solskjaer tuyên bố nóng về MU, Real Madrid cược cả vào Eden Hazard, sẵn sàng chi đậm, cộng thêm 2 cầu cho Chelsea là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 26/12.

Juventus "cứu" Lukaku khỏi MU, Arsenal mua gấp Cahill

Juventus "cứu" Lukaku khỏi MU, Arsenal mua gấp Cahill

Juventus sẵn sàng giang tay chào đón Lukaku sau khoảng thời gian khó khăn ở MU. Arsenal muốn tuyển trung vệ của Chelsea - Gary Cahill để vá hàng thủ....

MU ở ngã 3 đường: Solskjaer hay Pochettino?

MU ở ngã 3 đường: Solskjaer hay Pochettino?

MU đang đối mặt trước một vấn đề nan giải, khi phân vân giữa tương lai với Ole Gunnar Solskjaer, hay xây dựng dự án cùng Mauricio Pochettino.