- Không một CLB nào nhiều ân oán với Wenger như MU, và ngược lại. Ở Old Trafford, “Giáo sư” đang chuẩn bị cho lần cuối cùng gặp MU và Mourinho.

Wenger gặp MU, cả một đời ân oán

Tháng 10/1996, Arsene Wenger chính thức dẫn dắt Arsenal, trong bối cảnh đội bóng ở phía Bắc thủ đô London chưa một lần vô địch trong kỷ nguyên Premier League (từ mùa 1992-93).

{keywords}
Wenger là đối thủ lớn nhất của Sir Alex Ferguson, và ngược lại

Trước khi Wenger xuất hiện, vị trí cao nhất mà Arsenal giành được là thứ 4 Premier League. Ngay trong mùa đầu tiên, dù không làm việc trọn vẹn, ông vẫn giúp Arsenal xếp thứ 3.

Mùa giải 1997-98, hiệu ứng mà Wenger mang lại đã giúp Arsenal lật đổ MU để giành Premier League. Trước đó, Quỷ đỏ của Sir Alex Ferguson vô địch 2 mùa liên tiếp.

Ân oán giữa Arsenal, hay chính xác là Wenger, với MU lên đến đỉnh điểm kể từ khi ấy.

Trong sự nghiệp dẫn dắt Arsenal, Wenger đã có 59 trận gặp MU, với kết quả có phần lép vế: 19 chiến thắng, 13 trận hòa và 27 thất bại. Hiệu số 76-91.

Dẫu vậy, có những khoảnh khắc mà sự nghiệp của Wenger sau này nhìn lại rất đáng tự hào.

Ngày 8/2/2002, Arsenal đánh bại MU 1-0 ngay trên sân Old Trafford. Không chỉ chấm dứt chuỗi 3 mùa vô địch liên tiếp của Quỷ đỏ, Pháo thủ còn đăng quang Premier League lần thứ hai với Wenger.

{keywords}
Wenger và thành tích đối đầu với MU

Mùa giải 2003-04, một lần nữa Arsenal vượt qua MU, để chinh phục ngôi quán quân Premier League. Đó cũng là mùa giải họ lập kỷ lục vô địch với thành tích bất bại.

Trong 22 năm qua, không một đối thủ nào khiến MU khó chịu như Arsenal. Về mặt cá nhân, Wenger là người khiến các triều đại ở Old Trafford vất vả nhất.

Lần cuối cho Giáo sư

Arsenal kết thúc mùa giải như thế nào, thì Wenger cũng sẽ khép lại cuộc phiêu lưu kéo dài hơn 2 thập niên ở Bắc London, từ Highbury đến Emirates.

{keywords}
Arsenal hạ MU ở Old Trafford và giành Premier League 2002 là kỷ niệm đáng nhớ của Wenger

Giờ đây, ông đang chuẩn bị cho trận thư hùng cuối cùng với MU. Một trận đấu không mang nhiều ý nghĩa với hai đội, nhưng quan trọng về mặt cá nhân.

Giữa tuần sau, Arsenal còn trận lượt về bán kết Europa League với Atletico. Tuy nhiên, Wenger vẫn muốn giành chiến thắng trước MU, trong lần cuối cùng ông chỉ đạo Pháo thủ ở Old Trafford.

Nếu không chiến thắng, thì ít nhất là một trận hòa với tinh thần chiến đấu tốt nhất.

Ở Old Trafford, sẽ là một cuộc chiến đầy ân oán giữa nhà cầm quân người Pháp với MU, và với đối thủ Jose Mourinho.

{keywords}
Wenger rất muốn thắng ở lần cuối gặp MU và Mourinho

Mourinho là người khiến Wenger vất vả nhất trong suốt sự nghiệp cầm quân. Khi Người đặc biệt nổi lên và đến Anh (2004), cũng là lúc Wenger bắt đầu lỗi thời.

Chính vì thế, Mourinho luôn khiến cho Wenger ức chế trong những cuộc đấu trí trực tiếp. Có thời điểm, suốt hơn một thập niên Giáo sư không thể giành chiến thắng trước Người đặc biệt.

Mourinho của ngày nay cũng không còn đặc biệt như trước. Trong 3 lần đối đầu khi vị HLV người Bồ Đào Nha dẫn MU, Wenger thắng 1, hòa 1. Một thành tích khá cân bằng.

Trong lần cuối cùng của một đời ân oán, Wenger đang rất muốn đánh sập Old Trafford, như ngày 8/5/2002. Trắng tay nhưng chiến thắng ngay sào huyệt MU cũng là niềm an ủi lớn.

Video Arsenal thua MU 1-3 ở lượt đi:

 

Đại Phong

Salah tịt ngòi, Liverpool bị Stoke níu chân

Salah tịt ngòi, Liverpool bị Stoke níu chân

Trong ngày đấu mà Salah "tắt điện" trước hàng thủ Stoke, các cầu thủ Liverpool đành ngậm ngùi rời sân Anfield với kết quả hòa không bàn thắng.

Hà Nội FC tái ngộ HAGL ở tứ kết Cúp quốc gia

Hà Nội FC tái ngộ HAGL ở tứ kết Cúp quốc gia

Chiến thắng 5-0 trước Sài Gòn chiều 28/4 đưa Hà Nội FC vào vòng tứ kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018 gặp HAGL.

Salah là Bale mới, đừng mơ thành Messi hay Ronaldo

Salah là Bale mới, đừng mơ thành Messi hay Ronaldo

Mohamed Salah đang gây ấn tượng trong thời gian gần đây, nhưng anh giống Gareth Bale hơn là có thể bước lên đẳng cấp của những Ronaldo và Messi.