- Trận thư hùng MU vs Arsenal lúc 19h30 tối nay (19/11) tại Old Trafford nóng thêm bởi màn khẩu chiến trên "ghế nóng" của Jose Mourinho và Arsene Wenger, vốn có mối thâm thù lâu năm.

Mourinho át vía, chơi bài móc mỉa

Ngoài việc, 10 năm Arsenal chưa biết thắng MU trong khuôn khổ Premier League tại Nhà hát của giấc mơ, Quỷ đỏ còn có điểm tựa chắc chắn khác: Mourinho chưa bao giờ thua Wenger tại giải NH Anh, trong lúc ông còn nắm Chelsea. Tổng cộng, trong 15 lần so tài, chiến lược gia người Bồ chỉ thua "giáo sư" đến từ Pháp, đúng 1 lần!

{keywords}

Khán giả chờ đợi trận đấu MU vs Arsenal...

Dù hiện tại MU thua Arsenal đến 6 điểm, thì điều đó cũng chẳng ngăn cản, "người đặc biệt" xỉa xói HLV Wenger trước thềm đại chiến. Theo đó, Mourinho than van rằng, chẳng hiểu vì sao bản thân gặt thành tích hơn hẳn Wenger, nhưng lại không được tôn trọng bằng.

"Tôi không thể lý giải được tại sao chuyện này. Có lẽ đó là lỗi của tôi. Tôi thắng với mỗi đội bóng, giành danh hiệu ở mỗi nơi tôi đến. Tôi là nhà vô địch ở mỗi quốc gia. Tôi chiến thắng ở 4 nước khác nhau.

Tôi đăng quang ở châu Âu, lên ngôi ở các cuộc thi quốc nội. Tôi luôn chiến thắng trong mùa giải đầu tiên hoặc thứ hai. Vì vậy, không ai ở đây đặt ra câu hỏi: để xem liệu ông ấy có thể giành danh hiệu với MU trong mùa thứ ba. Tôi cũng không chống lại các bạn hay các chuyên gia bình luận chê trách mỗi ngày. Là như vậy đấy, chắc là do lỗi của tôi".

Mourinho mỉa mai: "Khi Premier League không còn Sir Alex, đại chiến MU vs Arsenal sẽ là trận đấu giữa 2 nhà cầm quân giàu thành tích nhất. Tôi nghĩ rằng, chúng ta đang nói về 6 hay 7 danh hiệu giữa chúng tôi.

Tôi nghĩ, tôi có 3, ông Wenger là 3 hay 4 gì đó, tôi không biết. Điều đó có nghĩa, tôi cũng phải được tôn trọng như ông ấy, ngay cả hiện tại kết quả không được tốt lắm, phải không nào?

Tôi nghĩ ông Wenger nhận được sự tôn trọng từ tất cả các bạn, còn tôi thì không, dù danh hiệu Premier League gần nhất tôi giành được là cách đây 18 tháng, chứ không phải là 18 năm!

Tuy nhiên, tôi không mấy màng tới. Tôi chỉ cần làm theo cách của tôi, vì tôi muốn chức VĐQG thứ 9 và là thứ 4 Premier League".

Dù vậy, Mourinho không dám mạnh miệng: "Tại MU, chúng tôi muốn giành chiến thắng mọi trận đấu. Dù chúng tôi không làm được nhưng vẫn cứ muốn. Nếu chúng tôi chơi tốt, có cơ hội lớn để đánh bại Arsenal. Nhưng trong bóng đá, nhiều khi kết quả nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Tôi chỉ có thể nói, toàn đội hưng phấn, tinh thần tốt, sẵn sàng chiến đấu".

Wenger thủng thẳng: cứ để cho Mourinho thích nói gì thì nói

Đáp lại những lời xỉa xói về thành tích Premier League nghèo nàn, HLV Wenger tỏ ra thản nhiên: "Đúng là ông ấy lôi một số chuyện cá nhân ra. Nhưng trong cuộc sống, mọi người đều phải có trách nhiệm với những gì mình nói và làm. Vì vậy, tôi chịu trách nhiệm cho những gì mình nói và làm, chứ không phải của người khác.

{keywords}

.. và cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo giữa Mourinho và Wenger

Nhà cầm quân lão làng cũng tỏ ra lạc quan, cho rằng thất bại 2-3 tại OLd Trafford hồi tháng 2 vừa qua... chỉ là ngoại lệ!

"Đó là một ngoại lệ. Hôm đó chúng tôi chơi không đúng phong độ. Do đó không có nghĩa là bình thường. Chúng tôi sẽ phải chứng tỏ rằng, trận thua ấy là ngoại lệ vào thứ Bảy này. Chúng tôi phải chơi với hiệu suất thật tốt".

Ông cũng nhắn nhủ Mourinho chớ giết chết bóng đá, đừng chơi thủ 2 tầng như ở trận làm khách trên sân Liverpool (hoà 0-0).

"Trước trận đấu, mọi người quan tâm vào Mourinho vs Wenger, nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Điều quan trọng với danh tiếng Premier League, là chất lượng trận đấu.

Chúng tôi đã chứng kiến một vài trận đấu từ đầu mùa mà không xứng tầm với cuộc chiến giữa 2 đội bóng lớn. Vì thế tôi nghĩ, quan trọng là màn trình diễn chất lượng đỉnh cao, vì nó được khán giả khắp nơi trên thế giới theo dõi".

L.H

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 12

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017 và các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

10 bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử đối đầu MU vs Arsenal

19h30 tối nay (19/11), trận đấu đáng được chờ đợi là màn so tài giữa Man Utd và Arsenal ở vòng 12 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra. Cùng xem lại 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử đối đầu hai đội trong khuôn khổ Premier League.