Tiếp đà chiến thắng?

Cách nay 2 tuần, trước khi MU thi đấu với Newcastle, rất nhiều người nói về việc Ole Gunnar Solskjaer đối diện với nguy cơ bị sa thải.

{keywords}
MU đang có phong độ tốt thời gian gần đây

Đây là kết quả của việc MU thua Tottenham 1-6, và trước đó thua Crystal Palace 1-3. Cả hai đều là những thất bại ngay trên sân nhà Old Trafford.

Solskjaer không bị sa thải, và ông còn đang quản lý MU theo cách ấn tượng nhất.

Trong 4 trận gần nhất, MU bất bại. Quỷ đỏ thắng 3 trong số này, và chỉ hòa Chelsea không bàn thắng.

Ấn tượng nhất trong chuỗi trận vừa qua là màn trình diễn trước RB Leipzig. MU thắng 5-0 theo kịch bản khó tin, với hat-trick của Marcus Rashford.

11 bàn thắng được ghi, 2 trận giữ sạch lưới, Solskjaer mạnh mẽ vượt qua áp lực.

{keywords}
MU ghi 11 bàn trong 4 trận gần nhất

Rashford, Wan-Bissaka bùng nổ ngoạn mục; Fred là sự bất ngờ; Greenwood, Martial vượt qua vấn đề tâm lý; Harry Maguire, Lindelof lấy lại niềm tin… mọi thứ đang được Solskjaer kiểm soát một cách tốt nhất.

Với những gì đang diễn ra, Quỷ đỏ tự tin hướng đến chiến thắng khác trước Arsenal.

Kể từ 2006 đến nay, MU bất bại trong các trận đấu với Arsenal trên sân nhà Old Trafford, thuộc Premier League. Trong đó, có 8 chiến thắng và 5 hòa.

Thời khắc để bứt phá

Giữa những hoài nghi và áp lực, Solskjaer cùng MU từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn đầy thuyết phục.

{keywords}
Solskjaer xoay vòng nhân sự hiệu quả

Điểm nổi bật ở đội bóng thành Manchester là sự linh hoạt. Nhà cầm quân người Na Uy đang xoay vòng nhân sự tối đa, và đạt hiệu quả rất cao.

Giai đoạn nặng nề của MU khép lại bằng trận đại chiến với Arsenal. Chiến thắng là cơ hội để thầy trò Ole bứt phá.

Sau cuộc chiến với Pháo thủ, MU lần lượt gặp Everton, West Brom, Southampton, West Ham. Đây thực sự là cơ hội để tích lũy điểm số.

Everton hiện dẫn đầu bảng Premier League. Nhưng thất bại trước Southampton phần nào kéo đội quân của Carlo Ancelotti trở lại mặt đất, nên MU đầy cơ hội thắng.

{keywords}
Thắng Arsenal sẽ giúp MU có cơ hội bứt phá

Có thể nói, phía trước là hành trình để MU bứt phá vào nhóm đầu bảng, trước khi đá derby Manchester với Man City (12/12).

Cũng trong khoảng thời gian này, các cầu thủ của Solskjaer có 2 lượt trận với Istanbul Basaksehir - đội chưa toàn thua, chưa ghi bàn và xếp chót bảng H Champions League.

Giành 6 điểm trước Istanbul Basaksehir nằm trong tầm tay. Khi ấy, MU có thể giành vé vào vòng 1/8 trước 2 lượt trận (còn tùy thuộc kết quả PSG và Leipzig).

Nếu điều đó xảy ra, MU sẽ có được cơ hội để tập trung nhiều hơn vào cuộc đua Premier League.

Nói cách khác, thắng Arsenal mở ra rất nhiều điều tích cực cho Quỷ đỏ.

Đại Phong