Người thủ lĩnh thầm lặng

Marcus Rashford ghi cú đúp, Paul Pogba có 2 pha kiến tạo thành bàn, Harry Maguire như một hòn đá tảng, Daniel James ghi bàn chỉ sau 7 phút khoác áo CLB mới,... có quá nhiều điều để nói về MU trước Chelsea.

{keywords}
McTominay có vai trò quan trọng trong trận thắng Chelsea

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến vai trò của Scott McTominay, ở trung tuyến MU.

Khi MU tiếp Chelsea, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định xếp McTominay đá chính, để Matic trên băng ghế dự bị.

Những phút đầu, khi Chelsea chọn lối đá pressing, McTominay có phần lúng túng. Anh và Paul Pogba để mất bóng khá nhiều lần.

Tuy vậy, sự lúng túng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Sau đó là màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ người Scotland, trở thành nền tảng để MU hạ Chelsea 4-0.

McTominay thực hiện 48 đường chuyền; tackles bóng thành công tuyệt đối 100%; có 1 pha đánh chặn; thu hồi bóng thành công đến 10 lần.

Chính khả năng càn lướt và kiểm soát bóng của McTominay giúp hệ thống phòng ngự phản công mà Solskjaer xây dựng được cân bằng.

{keywords}
McTominay chơi bóng hiệu quả và bản lĩnh

Khi các hậu vệ biên Aaron Wan-Bissaka, Luke Shaw, cùng với Pogba dâng cao, McTominay bao quát toàn bộ trung tuyến. Scott được cựu hậu vệ Phil Neville ví như xương sống của MU.

Tài sản đáng giá 100 triệu bảng

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, MU từng liên hệ Bruno Fernandes, Milinkovic-Savic, Sean Longstaff, nhưng không một cái tên nào được đưa về Old Trafford.

Nếu 1 trong 3 tiền vệ này được mua về, chắc chắn Solskjaer có trong tay đội ngũ có chiều sâu tốt, để xây dựng đội hình MU chinh phục nhiều mặt trận.

Không mua tiền vệ mới, McTominay trở thành niềm hy vọng chính của Solskjaer.

Các mục tiêu Bruno Fernandes hay Milinkovic-Savic bị hét giá lên đến xấp xỉ 100 triệu bảng. Với năng lực mà McTominay thể hiện, anh cũng xứng đáng với con số ấy.

McTominay là thứ tài sản quan trọng của MU. Anh thấm nhuần bản sắc của CLB, tiếp nhận tư tưởng bóng đá ở Carrington, đặt giá trị tập thể lên trên tất cả.

{keywords}
McTominay mang dáng dấp thủ lĩnh của MU

Trong đội hình MU hiện nay, McTominay là người có khả năng nhất để tiến lên đẳng cấp của những huyền thoại "thế hệ 1992" (Paul Scholes, Ryan Giggs, David Beckham, Nicky Butt, Gary và Phil Neville).

McTominay thi đấu đơn giản, không rườm rà và luôn đạt hiệu quả cao. Các pha xử lý của anh rất chững chạc.

Ở Old Trafford cuối tuần qua, McTominay mang dáng dấp một thủ lĩnh thực sự. Tiền vệ 22 tuổi này kết nối các đồng đội, có những tình huống chỉ huy để duy trì cự ly đội hình rất ấn tượng.

Trong 19 lần McTominay đá chính dưới thời Solskjaer, MU thắng đến 14 trận. Điều này phản ánh ảnh hưởng của anh lớn như thế nào.

Một hạn chế của McTominay là chấn thương. Solskjaer cần có chính sách sử dụng viên ngọc của mình một cách hợp lý nhất để hạn chế tối đa rủi ro, nhằm giúp MU ổn định trên cuộc đua đường dài.

Đại Phong