MU cần, Pogba im lặng

Khi MU hứng chịu cơn thịnh nộ từ chủ nhà Everton hồi cuối tuần qua, trong thảm họa thua 0-4, Paul Pogba ở đâu?

{keywords}
Pogba đánh mất phong độ khi MU cần anh nhất

Anh vẫn ở trên sân, nhưng không có bất kỳ đóng góp nào về lối chơi, thiếu khả năng kết nối với các đồng đội dù được xây dựng là nhân tố điều chuyển bóng.

Trang thể thao uy tín Whoscored chấm Pogba là một trong những cầu thủ chơi kém nhất trước Everton.

Ở Goodison Park, Pogba chỉ có 1 pha đột phá thành công, không thể dứt điểm, và cũng không tung được đường chuyền tạo đột biến nào.

Pogba đã bị bóp nghẹt bởi những tiền vệ Everton, với lối đá áp sát nhanh, di chuyển hợp lý và không có động tác thừa.

Những gì thể hiện ở Goodison Park là hình ảnh chung của tiền vệ người Pháp mùa này, cứ khi được kỳ vọng thì ngay lập tức mang lại nỗi thất vọng.

Từ khi còn Jose Mourinho, đến hiện tại với Ole Gunnar Solskjaer, Pogba chỉ nổi bật nếu đội nhà triển khai được thế trận tốt. Ngược lại, anh hoàn toàn "mất tích"

Trong 2 lượt tứ kết Champions League thua Barca (0-1 sân nhà, 0-3 sân khách), Pogba cũng mất hút. Anh bất lực trong việc điều tiết bóng.

Ở thời điểm MU cần Pogba - nhà vô địch thế giới 2018, thì anh như một người thừa đúng nghĩa. Quỷ đỏ thua 4 trong 5 trận gần nhất, với việc tuyển thủ Pháp là điểm tối chiến thuật.

{keywords}
Thái độ của Pogba rất khó chấp nhận

Pogba chỉ được nhắc đến nhiều trong trận thắng West Ham 2-1. Nhưng đó là trận đấu mà trọng tài đứng về MU, và tiền vệ 26 tuổi này ghi 2 bàn từ phạt đền, chứ anh không có gì nổi bật.

Thái độ không tốt của Pogba

Một trong những vấn đề khiến HLV Mourinho không hài lòng với Pogba là thái độ thi đấu.

Pogba không tập trung vào thế trận, khiến các đồng đội gặp khó khăn khi triển khai bóng. Trên sân tập, anh cũng rất lơ là, với thái độ không sao không đúng chỗ.

Chính vì thế, có nhiều trận đấu Mourinho quyết định gạt Pogba ra ngoài.

Sau những trận đấu tích cực với Solskjaer, Pogba lại trở chứng và thi đấu với thái độ đáng lên án.

{keywords}
Solskjaer cũng không hài lòng với thái độ của Pogba

Solskjaer không phải người có cái tôi mạnh như Mourinho. Vì thế, ông muốn giải quyết vấn đề Pogba trong sự đối thoại, vì lợi ích tập thể.

Solskjaer muốn hòa bình, Pogba càng lấn tới. Điều đó thể hiện qua những trận đấu tệ, rồi công khai lên báo nói về khát vọng khoác áo Real Madrid.

Lúc này, khát khao của Paul không phải là chiến đấu để giành vị trí thứ 4 Premier League với MU, mà chỉ quan tâm đến ngày sang Madrid, khoác lên màu áo trắng và làm học trò của Zinedine Zidane.

Không phải ngẫu nhiên mà chính người hâm mộ MU cũng đang chỉ trích Pogba. Một làn sóng phản đối anh xuất hiện từ cộng đồng CĐV Quỷ đỏ.

Pogba nên hiểu, cho đến trước khi có vụ chuyển nhượng sang Real Madrid, anh đang có trách nhiệm của một kẻ ăn lương của MU.

Nếu không thay đổi thái độ, khi MU tiếp Man City trong trận derby Manchester, Pogba sẽ chịu thêm chỉ trích từ người hâm mộ. Khi ấy, với thái độ bị tẩy chay, giấc mơ Real Madrid có thể cùng vỡ vụn.

Đại Phong