MU và nhiệm vụ top 4

Hành trình của MU ở Champions League kết thúc là kịch bản được báo trước, khi mà Barca vượt trội về mọi mặt, và đội bóng xứ Catalunya cũng hướng đến cú ăn ba.

{keywords}
Dừng bước ở Champions League, MU vẫn còn mục tiêu để chiến đấu

Dù vậy, những người yêu MU vẫn có chút thất vọng, khi đội quân của Ole Gunnar Solskjaer thậm chí không thể ghi bàn vào lưới Barca.

Thất bại chung cuộc 0-4 trước Barca - cách biệt lớn nhất của MU trong lịch sử đấu knock-out ở các Cúp châu Âu - lột tả rất nhiều vấn đề.

Trước tiên, nhân sự MU là một hạn chế lớn, với nhiều cầu thủ chỉ ở mức trung bình. Thứ hai, nhiều gương mặt rất đáng phê phán về thái độ thi đấu. Paul Pogba là một trong số đó.

Mùa giải chưa kết thúc, và MU vẫn còn mục tiêu để chiến đấu: giành một chỗ trong top 4, để được dự Champions League mùa sau.

Có thể nói, đây là nhiệm vụ bắt buộc với Solskjaer và MU. Bởi vì, để cuộc cách mạng nhân sự trong mùa Hè 2019 được suôn sẻ, Quỷ đỏ phải dự Champions League.

Nếu không thể bước ra sân chơi danh giá nhất châu Âu, các ngôi sao sẽ không đồng ý chuyển đến Old Trafford.

{keywords}
Trận làm khách của Everton khởi đầu cho tuần lễ thách thức với MU

Khi ấy, cuộc khủng hoảng chuyển nhượng trong những năm qua có thể tái diễn. Có nghĩa là MU rơi vào cảnh mua cầu thủ bình thường với giá ngang ngôi sao hàng đầu thế giới.

Hồi kết

Hiện tại, MU đang xếp thứ 6, và khoảng cách với top 4 là 2 điểm. Thậm chí, đội quân của Solskjaer chỉ ít hơn vị trí thứ 3 do Tottenham nắm giữ số điểm của một trận thắng.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ không có quyền tự quyết về vị trí trong nhóm 4 đội mạnh nhất Premier League 2018-19, khi lịch thi đấu khá nặng.

{keywords}
HLV Solskjaer phải làm nhiều việc cho mục tiêu top 4

Trong đó, cơ hội bước vào top 4 của MU được quyết định trong vòng một tuần sắp tới, bắt đầu tử Chủ nhật này.

Cạm bẫy đầu tiên mà Solskjaer và các cầu thủ phải đối mặt là Everton.

MU đang thua 4 trận sân khách liên tiếp, điều chưa từng xảy ra kể từ 1999. Thế nên, trận đấu ở sân Goodison Park chiều Chủ nhật hứa hẹn ẩn chứa nhiều cạm bẫy.

Trong 2 trận gần nhất ở Goodison Park, Everton quật ngã Chelsea và Arsenal mà không thủ lưới. Trước nữa, họ buộc đội đầu bảng Liverpool phải chia điểm với kết quả 0-0.

Ngay sau đó, MU trở về Old Trafford để tiếp Man City, trong trận derby thành Manchester.

Man City cũng vừa bị loại khỏi Champions League, nên đội quân của Pep Guardiola sẽ làm mọi thứ có thể để hy vọng bảo vệ danh hiệu Premier League.

Tuần lễ quyết định của Quỷ đỏ khép lại với trận tiếp Chelsea. Đây là trận chiến đầy khốc liệt, quyết định đến cơ hội vào top 4 của cả hai đối thủ.

Solskjaer phải có điều chỉnh để mang lại đột biến cho MU trước tuần lễ quyết định, khi lối chơi trong các trận gần đây khá rời rạc và thiếu sự sáng tạo.

Đại Phong