MU và mùa Hè thành công

Hành trình du đấu mùa Hè và tham dự ICC 2019 của MU chính thức khép lại, bằng trận thư hùng với Milan ở Principality Stadium (Cardiff).

{keywords}
MU toàn thắng các trận giao hữu mùa Hè 2019

Sau màn rượt đuổi trong 90 phút, có kết quả 2-2, MU vượt qua Milan ở loạt đá luân lưu (5-4).

Kết quả này giúp Quỷ đỏ kết thúc giai đoạn thi đấu mùa Hè với thành tích toàn thắng. Đây là điều tích cực về mặt tinh thần.

Hành trình của Quỷ đỏ bắt đầu ở Australia, nơi họ lần lượt thắng Perth Glory (2-0) và Leeds United (4-2).

Trên đất Singapore, MU hạ Inter 1-0. Tại Trung Quốc, đội quân của Ole Gunnar Solskjaer giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham, trong trận cầu mà đối thủ thành London đá rất bạo lực.

Khi trở lại châu Âu, MU tiếp tục có trận thắng Kristiansund (1-0), và khép lại mùa Hè với trận thắng Milan.

"5 tuần lễ đã trôi qua với những điều tích cực. Giờ đây, chúng tôi còn 1 tuần để chuẩn bị cho mùa giải mới", Solskjaer lạc quan sau khi hoàn tất loạt giao hữu.

{keywords}
Hàng thủ MU không thực sự tập trung

"MU đã thể hiện được những ý tưởng trong lối chơi, và hy vọng chúng tôi duy trì được điều này khi bước vào mùa giải. 5 tuần qua mang đến cho các cầu thủ sự tự tin, và có động lực cho cuộc chiến sắp tới".

Còn nhiều điểm đáng lo

Không thể phủ nhận những kết quả mà MU vừa giành được, nhưng cũng có nhiều hạn chế bộc lộ chỉ một tuần trước khi Quỷ đỏ đấu với Chelsea.

Cuộc chiến với Milan là trận đấu mà Solskjaer thử nghiệm ít nhất trong mùa Hè. Phải đến phút 64, nhà cầm quân người Na Uy mới thực hiện điều chỉnh đầu tiên.

{keywords}
Matic đang là một vấn đề lớn của MU

Cả trận, ông đưa ra 7 sự thay đổi. 2 trong số đó được thực hiện ở phút 82. Có nghĩa là Ole muốn sự ổn định cho một số vị trí của MU, trong cuộc thử nghiệm trước Milan.

Kết quả, MU thủng lưới 2 bàn. Đây là số bàn thua cao nhất trong một trận đấu mà Quỷ đỏ phải nhận ở mùa Hè này.

Milan hiện chưa định hình. Đội bóng Italia mới đang ở giai đoạn lắp ghép, và Serie A thì 3 tuần nữa mới diễn ra. Vậy mà họ khiến De Gea vào lưới nhặt bóng đến 2 lần.

Cũng nên nhấn mạnh một điều, cho đến trước khi đánh bại De Gea 2 lần, các cầu thủ Milan chưa ghi được bàn thắng nào ở ICC 2019.

Lỗ hổng phòng ngự của MU vẫn chưa được vá kín. Việc chuyển nhượng Harry Maguire tiến triển chậm khiến Solskjaer không có cơ hội thử nghiệm trung vệ người Anh.

{keywords}
Vẫn còn nhiều thách thức chờ Solskjaer, sau giai đoạn giao hữu tích cực

Trước Milan, Matic cũng là một vấn đề lớn, khi thiếu khả năng che chắn cho tuyến sau. Trong trận đấu mà Pogba vắng mặt, tiền vệ người Serbia tổ chức bóng cũng không tốt.

Từ phút 65, Solskjaer đưa Fred vào thay Matic, nhưng tình hình cũng không khá hơn.

Solskjaer đã chờ đợi Bruno Fernandes hoặc Milinkovic-Savic để thế chỗ Matic - người sa sút từ mùa trước. Dù vậy, ông chưa được đáp ứng như mong đợi.

MU còn một tuần để chuẩn bị trước khi tiếp Chelsea ở vòng khai mạc Premier League. Nhưng Phó chủ tịch Ed Woodward chỉ còn 4 ngày để đáp ứng yêu cầu của Solskjaer, dứt điểm nhanh các hợp đồng Maguire, Bruno Fernandes hoặc Milinkovic-Savic.

Đại Phong