Khi MU mất cá tính

Trong trận lượt đi ở Paris, MU có màn trình diễn ấn tượng khi thắng PSG 2-1. Nhưng trận lượt về là hình ảnh hoàn toàn trái ngược.

{keywords}
MU thất bại ngay trên sân nhà

Ở Old Trafford là một MU thiếu cá tính và không làm chủ được chính mình.

Trong bối cảnh chịu nhiều áp lực, PSG chiến đấu mạnh mẽ và thể hiện rõ khát khao chiến thắng.

Ngược lại, MU không thể hiện được gì nhiều. Quỷ đỏ gây thất vọng nặng nề về mặt lối chơi cũng như tinh thần.

MU không cầm được bóng, đồng thời liên tục chuyền sai (82,7% đường chuyền chính xác) dẫn đến sự mất cân bằng trong lối chơi.

Có thể nói, HLV Thomas Tuchel hiểu quá rõ về MU sau thất bại trong trận lượt đi. Chiến lược gia người Đức xây dựng lối chơi hợp lý để hóa giải hoàn toàn cách vận hành chiến thuật của Quỷ đỏ.

PSG thành công trong việc phong tỏa phạm vi hoạt động của Bruno Fernandes. Martial và Cavani cũng bị khóa chặt, nên các pha tấn công của đội chủ sân Old Trafford thiếu đi sự đột biến.

{keywords}
Trước PSG là một MU mất cá tính

Nghiêm trọng hơn, MU mất đi cá tính trong cách triển khai lối chơi. Từ đó, Neymar và các cầu thủ PSG thoải mái chơi bóng và giành chiến thắng để mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 Champions League.

Solskjaer là vấn đề của MU

Thất bại trước PSG chấm dứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của MU, tính trên mọi mặt trận. Đồng thời, trận thua này cũng thể hiện rõ một vấn đề không còn mới ở MU: hạn chế trong chiến thuật và dùng người của Ole Gunnar Solskjaer.

Trước PSG, Fred có một trận đấu kém và may mắn thoát thẻ đỏ trong hiệp 1.

Solskjaer không rút Fred sớm, mà vẫn để anh thi đấu. Hệ quả, cầu thủ người Brazil nhận thẻ đỏ giữa hiệp 2, khiến MU sụp đổ.

{keywords}
Solskjaer là hạn chế lớn nhất của MU

Những chiến thắng gần đây của MU giúp Solskjaer thoát khỏi sức ép, và không ai nhắc đến nguy cơ ông bị sa thải.

Tuy nhiên, trận thua PSG phơi bày sự thật về một Solskjaer đã đi đến giới hạn cuối trong khả năng xây dựng chiến thuật và quản lý.

Thua PSG chưa phải thảm họa, vì MU vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp. Hòa RB Leipzig sẽ giúp Quỷ đỏ bước vào vòng 1/8 Champions League.

Dù vậy, một khi Solskjaer vẫn ngồi trên ghế huấn luyện, tương lai MU không hứa hẹn kết quả tốt đẹp.

Xem video bàn thắng MU 1-3 PSG

Xem video bàn thắng MU 1-3 PSG

Neymar tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho PSG ngay trên sân của MU, ở lượt trận thứ 5 bảng H Champions League.

Đại Phong