MU và chuyến du đấu thành công

Hành trình du đấu Australia - châu Á của MU đã kết thúc bằng cuộc thư hùng với Tottenham, một trận chiến "Big Six" ở Thượng Hải (Trung Quốc).

{keywords}
MU toàn thắng trong chuyến du đấu mùa Hè ở Australia và châu Á

Trên sân Hongkou, MU vượt qua Tottenham sau màn rượt đuổi rất hấp dẫn, với nhiều tình huống va chạm vượt ra ngoài khuôn khổ một trận giao hữu.

Một số cầu thủ Tottenham đã chọn thứ bóng đá bạo lực. Đỉnh điểm là pha chơi xấu của Moussa Sissoko với Daniel James, khiến cầu thủ hai đội suýt lao vào ẩu đả.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của MU trong chuyến du đấu bên ngoài biên giới châu Âu.

4 trận toàn thắng, ghi 9 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua thực sự là kết quả tích cực. Chuỗi kết quả này vượt ngoài mong đợi của HLV Ole Gunnar Solskjaer, khi ông chủ yếu hướng đến những thử nghiệm.

Trong 4 trận thắng liên tiếp, Solskjaer luôn duy trì sơ đồ 4-2-3-1. Có thể, đây là hệ thống chính mà MU sử dụng trong mùa giải 2019-20.

{keywords}
Solskjaer thu được nhiều điều tích cực từ các trận giao hữu

Giữ nguyên một sơ đồ, thay vào đó Solskjaer tích cực hoán đổi vị trí của các cầu thủ. Ông bố trí các cầu thủ ở nhiều vai trò khác nhau, để tìm kiếm sự linh hoạt và tạo bất ngờ cho lối chơi.

Tất nhiên, những kết quả giao hữu không nói lên được nhiều điều. Nhưng hành trình của MU từ Australia đến Singapore rồi Trung Quốc đã giúp Solskjaer thu được nhiều điểm tích cực, hướng đến mùa giải mới.

Solskjaer và giá trị những người trẻ

Sau trận thắng Tottenham, MU trở lại châu Âu để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi mùa giải 2019-20 khởi tranh. Quỷ đỏ sẽ làm khách của Kristiansund (Na Uy), và khép lại giao hữu mùa Hè bằng cuộc thư hùng với Milan.

{keywords}
Daniel James mang đến tốc độ cho lối chơi của MU

Điểm nổi bật mà Solskjaer thu được trong các thử nghiệm vừa qua là tinh thần chiến đấu, cùng giá trị của những người trẻ.

Hai bản hợp đồng mới Daniel James và Aaron Wan-Bissaka đang hòa nhập rất tốt vào môi trường mới, luôn thi đấu nổi bật khi được sử dụng.

Daniel James mang đến tốc độ và kỹ thuật, làm rối loạn hàng thủ đối phương. Wan-Bissaka thì hoạt động năng nổ bên cánh phải, lên xuống rất ổn định.

Trong 3 trận đầu tiên, Mason Greenwood là phát hiện lớn của MU. Trước Tottenham, đến lượt tài năng trẻ Angel Gomes gây được ấn tượng với HLV Solskjaer.

{keywords}
Tài năng trẻ Angel Gomes gây ấn tượng với bàn thắng đẳng cấp

Angel Gomes chơi tuyệt hay ở giữa sân, và chính anh ấn định chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ bằng pha làm bàn đẳng cấp. Một pha ghi bàn hội tụ mọi tố chất, từ kỹ thuật, tốc độ đến sự tinh tế.

Sau James Garner và Greenwood, Angel Gomes trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 ghi bàn cho MU trong các trận giao hữu trước mùa giải.

Solskjaer đang thành công trong việc tạo niềm tin cho các cầu thủ trẻ. Từ đó, ông biến MU thành tập thể với những cá nhân đầy nhiệt huyết, luôn khao khát thể hiện mình.

Danh hiệu mùa giải 2019-20 là không dễ dàng. Nhưng điều quan trọng là Solskjaer đang giúp MU tìm lại bản sắc chiến đấu, như thời hoàng kim với Sir Alex Ferguson.

Đại Phong