Sự bùng nổ của MU

Trên sân nhà Old Trafford, MU vẫn còn chút vấn đề trong khâu phòng ngự, nhưng vẫn kết thúc cuộc tiếp đón Newcastle bằng chiến thắng 3-1.

{keywords}
Rashford là chuyên gia mở tỷ số, MU ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng

Một trận thắng với không ít điểm tích cực với MU, đặc biệt là khía cạnh tấn công.

Trước Newcastle, Marcus Rashford một lần nữa cho thấy anh là chuyên gia mở tỷ số của MU, khi phá vỡ thế cân bằng sau 30 phút.

Rashford vừa có bàn thứ 9 trong mùa giải ở Premier League, và 5 trong số này là những pha khai thông bế tắc cho đội nhà.

Anh cũng nâng thành tích của mình trong hai mùa gần nhất lên con số 40 bàn - tính trên mọi mặt trận. Trong số các cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League, chỉ có Raheem Sterling (44), Harry Kane (45) và Mohamed Salah (47) làm tốt hơn.

Chiến thắng trước Newcastle đồng thời ghi dấu ấn Daniel James, với pha lập công đầu hiệp 2. Trận thứ 2 liên tiếp anh ghi bàn trong 3 ngày, sau khi làm tung lưới Sociedad ở Europa League.

{keywords}
Daniel James thi đấu nổi bật gần đây

Điểm tích cực khác là điều vốn quá quen thuộc: Bruno Fernandes kiến tạo cơ hội cho James, rồi tự mình lập công ấn định kết quả 3-1.

Đây là trận thứ 7 ở giải Ngoại hạng mùa này, Bruno Fernandes đồng thời ghi bàn và kiến tạo. Không một ai trong số 5 giải đấu lớn nhất châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp) sánh được với anh.

Màn trình diễn tưng bước trước Newcastle cũng giúp MU có 53 bàn thắng sau 25 vòng. Đây là thành tích tấn công ấn tượng nhất của Quỷ đỏ kể từ mùa 2012-13 - thời điểm gần nhất họ đăng quang, và chia tay Sir Alex Ferguson vĩ đại.

Thiếu tố chất để vô địch

MU đang dẫn đầu Premier League về số bàn thắng ghi được, với 3 nhiều hơn Man City.

{keywords}
Bruno Fernandes tiếp tục đồng thời ghi bàn và kiến tạo

Bên cạnh đó, trong tay Ole Gunnar Solskjaer là 7 cầu thủ khác nhau ghi được ít nhất 3 bàn (Bruno Fernandes, Rashford, Pogba, Daniel James, Cavani, Martial, McTominay). Không đối thủ nào đạt sự đa dạng như thế (Man City có 7 người).

Tuy nhiên, thực tế là MU vẫn đang kém Man City đến 10 điểm, khi mùa giải còn 13 vòng đấu nữa. Nguyên nhân vì đâu?

Đội quân của Soskjaer ghi nhiều bàn nhất, nhưng không có tính ổn định và thủng lưới quá nhiều.

MU nhận 32 bàn thua, nhiều nhất trong top 5. Số lần các thủ môn của họ vào lưới nhặt bóng còn nhiều hơn gấp đôi tổng số pha thủng lưới của Man City (15).

{keywords}
MU bùng nổ, nhưng thiếu tố chất vô địch

Số trận MU giữ sạch lưới là 8 (trong khi đó, Man City không thủng lưới 14 trận). Hệ quả của việc phòng ngự không tốt là Quỷ đỏ hòa đến 7 trận, cao thứ 4 giải đấu - chỉ ít hơn Brighton (11), Fulham (10) và West Brom (8).

Để vô địch giải đấu, tấn công là không đủ. Điều quan trọng không kém là sức mạnh phòng ngự. MU đang thiếu điều này.

Hơn nữa, từ đầu mùa, MU chưa bao giờ đạt chuỗi chiến thắng liên tiếp vượt qua con số 4. Điều này thể hiện hạn chế về tính ổn định.

Có lẽ, với MU, tập trung giữ ngôi nhì bảng và chinh phục Europa League có thể xem là một mùa giải thành công.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 26: MU đại chiến Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 26: MU đại chiến Chelsea

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng 26 giải Ngoại hạng Anh - Premier League mùa giải 2020-2021, đầy đủ và chính xác.

Đại Phong