MU đang đi đúng hướng

"Đội bóng đang thể hiện được những gì tôi và BHL yêu cầu", Ole Gunnar Solskjaer phát biểu, sau khi MU mở màn International Champions Cup 2019 (ICC) bằng trận thắng Inter 1-0.

{keywords}
MU thắng thuyết phục Inter Milan

"Đã có một số khó khăn nhất định. Nhưng nhìn chung những gì thu về rất tích cực. Bản thân tôi hài lòng với kết quả và sự thể hiện của các cầu thủ".

Trên sân National Stadium ở Singapore, MU vượt qua Inter với thế trận chủ động, và tinh thần thi đấu rất đáng khen.

Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp mà Quỷ đỏ giành được trong chuyến du đấu mùa Hè 2019.

Trước đó, đội quân của HLV Solskjaer có 2 chiến thắng ở Australia, trước các đối thủ Perth Glory (2-0) và Leeds United (4-0).

Những kết quả này cho thấy MU đang đi đúng hướng. Solskjaer đang kiểm soát tốt các khía cạnh, khi mà mùa giải 2019-20 không còn bao lâu nữa sẽ khởi tranh.

Điểm nổi bật trong chuỗi chiến thắng của MU là hệ thống 4-2-3-1 mà Solskjaer bố trí. Nhà cầm quân người Na Uy duy trì sơ đồ này trong cả 3 trận đấu, giúp MU có được sự ổn định cao.

{keywords}
Greenwood là một trong nhiều điểm sáng của MU

Solskjaer rất tích cực thử nghiệm nhân sự, giúp các cầu thủ hiểu ý nhau, và từng bước phát huy tối đa hiệu quả của sơ đồ 4-2-3-1. Ông cũng dùng những cầu thủ khác nhau ở vị trí "số 10".

3 chiến thắng, ghi 7 bàn và chưa thủng lưới, Solskjaer có lý do để hài lòng về các cầu thủ của mình.

MU và tài sản Greenwood

Trận đấu với Inter là thử nghiệm quan trọng nhất mà Solskjaer thực hiện, kể từ khi MU rời nước Anh bước vào chuyến du đấu châu Á.

Trước Inter, Mason Greenwood là một trong những điểm mà ông hài lòng nhất.

Greenwood thi đấu không nhiều như 2 trận trước đó ở Australia. Anh chỉ vào sân từ phút 63, thay thế cho đàn anh Martial.

{keywords}
Solskjaer đang nhào nặng Greenwood thành cầu thủ toàn diện

Nhưng Greenwood chỉ cần chưa đầy 30 phút trên sân để thể hiện mình. Trận thứ 2 liên tiếp chàng trai 17 tuổi này ghi bàn cho Quỷ đỏ.

Cách mà Greenwood thi đấu rất chững chạc. Anh có những pha xử lý tinh tế và tự tin, bên cạnh khả năng di chuyển không bóng hiệu quả.

Xuất thân từ vai trò trung phong, nhưng Greenwood đang được Solskjaer nhào nặn trở nên đa dạng hơn, chơi được nhiều vị trí.

Điều này tốt cho bản thân Mason cũng như MU. Solskjaer sẽ có được nhiều lựa chọn về chiến thuật cho cuộc đua đường dài sắp tới, với việc tập trung vào Premier League lẫn Europa League.

Greenwood đang thể hiện những giá trị vô tận. Anh hứa hẹn là "sát thủ" mới của Quỷ đỏ bên cạnh Marcus Rashford - một cầu thủ cũng trưởng thành từ học viện Carrington.

Đại Phong