Bản lĩnh của MU

Khi MU bước vào chuyến làm khách đến Birmingham, mục tiêu của Ole Gunnar Solskjaer là duy trì sự ổn định về mặt phong độ và tinh thần, hướng đến chung kết Europa League.

{keywords}
MU ngược dòng thắng Aston Villa

Ở Villa Park, Solskjaer thực hiện một số điều chỉnh về chiến thuật. Trong đó, Marcus Rashford đá cắm, còn Paul Pogba lệch trái trên hàng công.

MU bất ngờ thủng lưới sớm, sau pha bóng có phần chủ quan giữa các tiền vệ phòng ngự và hàng thủ.

Cũng chính vì thủng lưới sớm, MU trỗi dậy thể hiện sức mạnh chiến đấu, cũng như tinh thần được đẩy lên rất cao.

Lần lượt Bruno Fernandes và Mason Greenwood ghi bàn cho Quỷ đỏ trong thời gian đầu hiệp hai.

Bruno Fernandes ghi bàn từ chấm phạt đền, sau tình huống khôn khéo của Pogba. Trong khi đó, Greenwood có pha làm bàn đẹp mắt với kỹ năng dứt điểm liên tục được cải thiện.

Vào sân từ ghế dự bị, Edinson Cavani một lần nữa thể hiện giá trị của bản thân với pha ấn định chiến thắng 3-1 cho MU.

{keywords}
MU là vua ngược dòng ở Premier League

Cavani một lần nữa chứng minh phẩm chất của chân sút đẳng cấp thế giới. Anh xứng đáng nhận được hợp đồng mới từ các quan chức ở Old Trafford.

Vượt qua Aston Villa, MU có chiến thắng thứ 10 ở Premier League mùa này sau khi bị đối phương dẫn trước.

Con số này nói lên điều gì? Bản lĩnh vượt khó và tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ thực sự đáng khen ngợi.

Solskjaer chưa đạt được thành công thực sự về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, ông xuất sắc trong việc khơi dậy tinh thần chiến đấu, cũng như giúp từng cầu thủ MU thể hiện được niềm kiêu hãnh.

MU lập kỷ lục về số lần ngược dòng chiến thắng. Solskjaer đang cho thấy những kinh nghiệm học hỏi từ Alex Ferguson vĩ đại, trong việc phát huy sức mạnh tinh thần cầu thủ thành thứ vũ khí không thể cản phá.

{keywords}
Solskjaer khơi dậy sức mạnh tinh thần và niềm kiêu hãnh cho MU

Rashford cần học hỏi Cavani

Trên sân Villa Park, không phải mọi thứ đều tích cực với MU.

Solskjaer còn phải suy nghĩ nhiều về khoảng trống vô hình giữa hàng tiền vệ và phòng ngự. Cụ thể là phía sau Fred.

Những lần mất bóng hoặc chuyền về của Fred tiềm ẩn rủi ro cao. Bàn mở tỷ số của Aston Villa xuất phát từ tình huống như vậy. Đồng thời, Victor Lindelof thiếu chắc chắn khi đối mặt áp lực cao.

Một yếu tố khác, ảnh hưởng lớn đến tương lai MU: Rashford phải học hỏi từ Cavani nhiều hơn nữa.

{keywords}
Cavani là tấm gương để Rashford học hỏi

Solskjaer xếp Rashford đá trung phong. Kết quả, anh thi đấu khá "tù", không biết cách di chuyển không bóng để tạo khoảng trống.

Rashford có 3 lần dứt điểm, và tính nguy hiểm không cao. Tuyển thủ Anh thiếu cảm giác và không có sự nhạy bén cần thiết ở vị trí mũi nhọn.

Chỉ ít phút hiện diện trên sân, ngoài việc ghi bàn, Cavani còn xuất sắc với các pha di chuyển. Cầu thủ người Uruguay khiến hàng thủ Villa không thể theo kèm, và các tuyến bị kéo giãn.

Để trở thành chân sút đẳng cấp, Rashford phải không ngừng học hỏi Cavani, đặc biệt là cách di chuyển - một yếu tố ngày càng quan trọng trong bóng đá hiện đại.

MU ngược dòng đánh bại Aston Villa

MU ngược dòng đánh bại Aston Villa

Bị dẫn trước nhưng MU thi đấu bùng nổ ở hiệp hai để lội ngược dòng hạ Aston Villa 3-1, với các pha lập công của Bruno Fernandes, Greenwood và Cavani.

Đại Phong