Những "cục nợ" Mourinho để lại cho Solskjaer

Khi Jose Mourinho được thuê vào mùa hè 2016, ông tạo nên những thương vụ ồn ào bậc nhất trong lịch sử MU, để xây dựng đội bóng theo ý mình.

{keywords}
Sự hào phóng của Mourinho vẫn đang làm hại MU

Paul Pogba nổi bật nhất, khi trở lại từ Juventus và trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử MU.

Với chi phí 89,3 triệu bảng (105 triệu euro), chưa tính các điều khoản trả sau, Pogba cũng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới tại thời điểm ấy (Neymar phá vỡ sau một năm, khi PSG mua hợp đồng của anh với Barca giá 222 triệu euro).

Cũng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016, Mourinho mang về Eric Bailly, khen ngợi anh là nhân tố quan trọng để tăng sức mạnh phòng ngự.

Henrikh Mkhitaryan là bản hợp đồng lớn khác trong mùa hè 2016 mà Mourinho chiêu mộ, nhưng đã sớm phải ra đi.

Mourinho cũng là người mang về Old Trafford những cầu thủ Victor Lindelof, Romelu Lukaku, Nemanja Matic, Alexis Sanchez, Fred, Diogo Dalot.

Trong các bản hợp đồng mà Mourinho thực hiện, chỉ Lindelof đá chính thường xuyên (nhưng hiệu quả không cao). Matic và Fred chỉ đến gần đây mới có chút nổi bật.

{keywords}
Pogba và Bailly là những cục nợ thực sự của MU

Các trường hợp Mkhitaryan, Alexis Sanchez và Lukaku đều phải rời Old Trafford trong thời gian ngắn, sau khi gây nhiều thất vọng.

Riêng Dalot, Bailly và Pogba là những cục nợ đúng nghĩa mà Mourinho để lại. Cả ba hiện gây nhiều vấn đề lớn đối với Solskjaer.

Cơn đau đầu của Solskjaer

Diogo Dalot mới 21 tuổi, còn có thể phát triển. Hoặc MU có thể bán cầu thủ chạy cánh phải người Bồ Đào Nha để thu hồi vốn.

Trong khi đó, Pogba và Bailly thực sự là những "cục nợ" mà Mourinho để lại, sau khi ông bị sa thải hồi cuối năm 2018.

Pogba không thể hiện được những giá trị như MU mong muốn. Anh là phiên bản lỗi của chính mình, so với khi còn khoác áo Juventus và đội tuyển Pháp.

Với tiền lương 290.000 bảng mỗi tuần, MU tốn kém rất nhiều cho Pogba, nhưng đổi lại là một kẻ chỉ biết đặt lợi ích cá nhân lên trên tất cả.

{keywords}
Giải quyết vấn đề Pogba là thách thức lớn với Solskjaer

Pogba tạo ra nhiều xung đột trong nội bộ. Tiền vệ người Pháp như một thứ quyền lực đen ở Old Trafford, là nguồn cơn của những rắc rối ngoài chuyên môn.

Giữ Pogba đồng nghĩa với việc sống với quả bom nổ chậm trong phòng thay đồ. Nhưng bán tiền vệ 27 tuổi này cũng không hề dễ dàng chút nào.

Eric Bailly không gây ra rắc rối như Pogba. Dù vậy, trung vệ người Bờ Biển Ngà đang chiếm một suất trong đội hình, khiến cho MU gặp khó khăn khi xây dựng tương lai.

Kể từ khi đến Old Trafford, Bailly chỉ dành thời gian cho việc điều trị chấn thương. Trong hai mùa giải liên tiếp trước đây, cựu cầu thủ Villarreal chỉ đá 18 trận. Mùa này, anh mới xuất hiện 5 lần trên sân.

Bailly chiếm một khoản lương đáng kể - 80.000 bảng mỗi tuần. MU chưa thể mua trung vệ mới có chất lượng khi cầu thủ 26 tuổi này chiếm một suất trong danh sách đăng ký.

Một năm rưỡi từ khi bị sa thải, Mourinho vẫn đang khiến Solskjaer đau đầu bởi gánh nặng mà ông để lại.

Đại Phong