MU và sự lạc quan của Solskjaer

"MU có thể thắng ở Barcelona, như đã từng thắng tại Paris"Ole Gunnar Solskjaer lạc quan sau trận lượt đi tứ kết Champions League, thua Barca 0-1 trên sân nhà Old Trafford.

{keywords}
MU mơ ngược dòng trước Barca, nhưng không hề dễ dàng

"Chúng tôi có niềm tin vào chính mình", Solskjaer nhấn mạnh. McTominay, người chơi rất hay trận lượt đi, cũng lạc quan: "Không ai có thể loại được chúng tôi".

Ở vòng 1/8, MU thua trắng 2 bàn trên sân nhà, nhưng sau đó Quỷ đỏ thắng lại 3-1 để giành quyền vào tứ kết một cách ngoạn mục.

Mùa này, trên đấu trường Champions League, MU thi đấu sân khách rất nổi bật. Đội bóng thành Manchester thắng 3 trong 4 trận đấu khi xa nhà.

Thất bại duy nhất của MU trên sân đối phương diễn ra trước Valencia. Một trận đấu không còn ý nghĩa, khi Quỷ đỏ đã sớm giành vé vào giai đoạn knock-out.

Tuy nhiên, Solskjaer và McTominay nên hiểu, Nou Camp không hề giống những sân Công viên các Hoàng của tử của PSG, hay Allianz Stadium ở thành Turin.

Barca không thua sân nhà ở Champions League trong 6 năm nay, kể từ sau thất bại 0-3 trước Bayern Munich, trong trận lượt về bán kết mùa 2012-13.

{keywords}
MU thua 4 trong 5 trận gần nhất

Kể từ đó đến nay, Barca trải qua 30 trận bất bại ở Nou Camp dưới các triều đại Tata Martino, Luis Enrique và hiện là Ernesto Valverde.

Trong đó, chỉ có 3 đội cầm hòa được Barca khi rời xứ Catalunya. Gần nhất là Tottenham mùa này, với trận hòa 1-1, nhờ việc HLV Valverde dùng 2/3 đội hình là dự bị hoặc cầu thủ thuộc biên chế đội B.

Nói thì dễ, giành chiến thắng ở Nou Camp vào ngày 16/4 tới thực sự không hề đơn giản.

Solskjaer và ngọn núi Everest

Trong hai tuần cuối tháng Tư, MU đối mặt với hành trình được ví như Everest - đỉnh núi hùng vĩ nhất thế giới, với độ cao 8.848 mét.

{keywords}
Pogba và nhiều cầu thủ MU đang đánh mất hiệu quả

Hành trình gian nan nhất là chuỗi 3 trận làm khách liên tiếp, quyết định đến cơ hội đi tiếp ở Champions League, cũng như top 4 Premier League.

Đầu tiên là trận tái đấu Barca vào giữa tuần sau. Ngay sau đó là cuộc chiến với Everton, và trận derby thành Manchester trước chủ nhà Man City.

Các trận đấu chỉ cách nhau vỏn vẹn 3 ngày, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, đặc biệt là khía cạnh thể lực.

Tháng Tư của thầy trò Solskjaer khép lại bằng cuộc thư hùng với Chelsea ở Old Trafford. Đây chính là trận đấu phân định vị trí trong top 4 giải Ngoại hạng Anh.

Nói cách khác, hành trình Everest có thể đẩy MU vào cảnh trắng tay. Ở đây, trắng tay là không danh hiệu, và không có vé Champions League.

Solskjaer phải làm gì, trong bối cảnh MU đang mất phong độ, và tinh thần một số cầu thủ cũng đang có vấn đề?

{keywords}
Solskjaer đang đối mặt với hành trình gian nan, như đỉnh Everest

Đầu tiên, phải kể đến thái độ của Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đang khiến Solskjaer không hài lòng, khi thi đấu thiếu tập trung và nghĩ quá nhiều đến việc chuyển sang Real Madrid.

Rashford thì phân tâm bởi chính Barca, về tương lai kế thừa Luis Suarez. Trong khi đó, Lukaku tiếp tục chứng minh anh không biết chơi bóng ở các trận lớn.

Thua 4 trong 5 trận gần nhất là một vấn đề thực sự, và nếu không sớm kiểm soát tình hình, Solskjaer có nguy cơ rơi vào tình trạng như Jose Mourinho. Nghĩa là các cầu thủ kẻ mơ ra đi, người mất tinh thần chiến đấu.

Thêm nữa, các cầu thủ ở hàng thủ MU đang thi nhau đốt lưới nhà. Hai trận gần nhất, Smalling và Luke Shaw đồng loạt làm tung lưới De Gea.

Cuối tuần này, trước West Ham không mạnh, Solskjaer cần đưa MU tìm lại niềm vui chiến thắng, để chuẩn bị chinh phục đỉnh Everest.

Video top 10 bàn thắng đẹp nhất của Solskjaer cho MU:

Đại Phong