MU và vấn đề Matic

Trong 17 trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer, MU trình diễn hình ảnh ấn tượng, từ lối chơi cho đến tinh thần, và giành 14 chiến thắng (82,3%), chỉ thua 1.

{keywords}
Sau chuỗi kỷ lục, MU thua liền 2 trận

Ấn tượng nhất là chiến thắng 2-0 của Quỷ đỏ trên sân Công viên các Hoàng tử, trước một PSG có nhiều lợi thế hơn, để giành chiếc vé vào tứ kết Champions League.

Tuy nhiên, sau khi trở về từ Paris, những điều tích cực không còn nữa, và MU trải qua 2 thất bại liên tiếp trên các mặt trận khác nhau. Những trận thua có thể đẩy đội bóng giàu thành tích nhất Premier League rơi vào cái kết buồn.

Đầu tiên, trận thua Arsenal khiến MU phải nhường lại vị trí thứ 4 Premier League cho chính đối thủ này. Cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa sau, vì thế trở nên khó khăn hơn.

Mới đây là thất bại trước Wolves ở tứ kết FA Cup. Điều đó cũng có nghĩa, MU “đầu hàng” ở giải đấu mà CLB có khả năng nhất để giành danh hiệu.

Những trận thua của MU đến vào thời điểm Matic trở lại sau chấn thương. Trong 2 trận này, cầu thủ người Serbia đều thi đấu dưới phong độ.

{keywords}
Thất bại của MU đến khi Matic trở lại

Matic được biết đến như một lá chắn phía trước hàng phòng ngự. Anh đánh chặn hiệu quả, giảm áp lực cho các hậu vệ, đồng thời phát động tấn công xuất sắc.

Tuy nhiên, không một phẩm chất nào ở trên được người học trò cưng của HLV Jose Mourinho thể hiện. Anh trở thành nguyên nhân không nhỏ đẩy Quỷ đỏ đến thất bại.

Ở Emirates, Matic xử lý bóng chậm chạp, để lộ những khoảng trống mênh mông cho Arsenal khai thác. Trước Wolves, tiền vệ 30 tuổi này chỉ là cái bóng của chính mình, khiến người hâm mộ Quỷ đỏ nhớ hình ảnh McTominay.

Đáng lo quá, Solskjaer!

Từ chỗ giành 9 chiến thắng liên tiếp trên sân khách, kỷ lục trong lịch sử CLB, MU của Solskjaer nhận 2 thất bại liên tiếp với 4 bàn thua.

{keywords}
Thái độ thi đấu của MU đang không tốt

Việc Matic chơi kém có trách nhiệm lớn của Solskjaer. Chính xác hơn, nhà cầm quân 46 tuổi này chọn giải pháp an toàn không hợp lý.

Sau chuỗi những trận đấu tích cực, Solskjaer tính đến giải pháp an toàn thay vì tiếp tục phiêu lưu với những gương mặt trẻ. Đó là lý do ông xếp Matic đá chính, gạt McTominay lên ghế dự bị.

Matic chưa có cảm giác bóng tốt sau thời gian chấn thương. Vì thế, cựu cầu thủ Chelsea trở thành điểm yếu khi MU vận hành chiến thuật.

Bên cạnh đó, thái độ chủ quan dần xuất hiện, đặc biệt là sau khi MU gặt hái những kết quả tích cực khi đội hình mất đến 10 cầu thủ vì chấn thương hay thẻ phạt.

{keywords}
Solskjaer đang có nhiều việc phải làm

Một số cầu thủ đang không có được sự tập trung cao nhất, có vấn đề trong tâm lý.

Solskjaer từng rất lo lắng về thái độ của các cầu thủ, và giờ điều đó đã diễn ra.

Phía trước MU vẫn còn nhiều trở ngại, và Solskjaer cần nhanh chóng giải quyết điều này. Nếu tình trạng trên kéo dài, Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn trong cuộc đua top 4 Premier League (sắp tới, còn có cuộc tái ngộ Wolves), cũng như ở vòng tứ kết Champions League với Barca.

Đại Phong