- Sau loạt trận mở màn Ngoại hạng, người hâm mộ được chứng kiến sự lột xác hoàn toàn của bầy Quỷ đỏ dưới thời Mourinho. Trái lại, Arsenal gây thất vọng cùng cực, với những vấn đề rất cũ từ ông thầy bảo thủ Arsene Wenger.

1. Jose Mourinho đánh dấu sự trở lại Premier League bằng chiến thắng thuyết phục của MU, "một màn trình diễn hoàn hảo" theo cách gọi của ông thầy người Bồ. Ba pha lập công của các ngôi sao cũng viết nên những câu chuyện thú vị.

Zlatan Ibrahimovic trình làng Ngoại hạng bằng cú "đại bác" gần 30m không thể cản phá. Ở tuổi 34, tiền đạo người Thụy Điển vẫn cho thấy sinh lực tràn trề, phẩm chất săn bàn sát thủ cùng khát khao chinh phục đỉnh cao mới tại xứ sương mù.

{keywords}

Ibrahimovic ngay lập tức ghi dấu ấn ở sân chơi Ngoại hạng

Juan Mata tưởng chừng sẽ bị tống khứ khỏi Old Trafford, nhưng bằng nỗ lực thể hiện mình trên sân tập, anh đã lấy lòng được Mourinho và đáp trả niềm tin bằng bàn khai thông bế tắc quan trọng.

Dưới hàng phòng ngự, Eric Bailly làm gợi nhớ đến hình ảnh Nemanja Vidic thuở nào. Tân binh người Bờ Biển Ngà chơi quá xuất sắc, luôn biết cách làm chủ khu cấm địa nhờ sự tỉnh táo với những pha cắt bóng, cản phá chính xác.

Điều tuyệt vời nhất có lẽ đến từ Ibrahimovic. Anh mang lại sự quyến rũ và quyền lực tối thượng cho Quỷ đỏ, điều đã biến mất suốt hai năm qua dưới triều đại Louis van Gaal.

Có Ibrahimovic đột biến trên hàng công, Bailly chắc chắn khâu phòng ngự và một Paul Pogba sẵn sàng lấp đầy mọi thiếu hụt khu trung tuyến, MU sẽ ngày càng trở nên đáng gờm dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia tài ba Jose Mourinho.

Lúc này còn quá sớm để nói về chặng đua vô địch Premier League, nhưng với Ibrahimovic và Mourinho, fan Quỷ đỏ có quyền hy vọng được cháy hết mình cùng đội bóng luôn hướng về phía trước để giành chiến thắng.

{keywords}

MU sẽ ngày càng đáng gờm dưới thời Mourinho

2. Không bùng nổ như MU, nhưng hai "đại gia" khác là Liverpool và Chelsea cũng phần nào làm thỏa mãn người hâm mộ sau lượt trận ra quân ấn tượng.

Làm khách trên sân của Arsenal và còn bị đối phương dẫn trước, nhưng "lữ đoàn đỏ" vùng lên dữ dội, nhờ tài năng của Coutinho, tốc độ nơi Sadio Mane và nguồn cảm hứng vô tận xuất phát từ ông thầy Jurgen Klopp.

Biến Petr Cech thành anh chàng thủ môn tội nghiệp 4 lần phải vào lưới nhặt bóng, các cầu thủ Liverpool cho thấy họ đã có sự chuẩn bị cực tốt cho mùa giải 2016/17.

Chelsea đá muộn nhất và đụng ngay West Ham, mùa trước nổi tiếng chuyên ngáng đường các "ông lớn". Đã có lúc, Conte thất thần ngoài đường biên, khi nhìn Collins bất ngờ gỡ hòa cho đội khách trong thế trận bị ép sân toàn diện.

{keywords}

Chelsea đang tìm lại bản sắc sau mùa giải thất bại

Tuy nhiên, bản lĩnh Chelsea được thể hiện đúng lúc nhờ khoảnh khắc lóe sáng xuất thần của Diego Costa. Một chiến thắng xứng đáng với những nỗ lực đoàn quân áo xanh thể hiện.

Conte đang từng bước xây dựng lên một tập thể Chelsea đoàn kết, chơi máu lửa, đầy quyết tâm trái hẳn với hình ảnh rệu rã thiếu sinh khí ở mùa bóng trước.

3. Trước trận mở màn, HLV Wenger hào sảng tuyên bố "Arsenal đã sẵn sàng", bất chấp những vấn đề về chấn thương dưới hàng thủ và sự bổ sung lực lượng chậm trễ. 

Nhưng qua thực tế 90 phút thảm họa ở Emirates, các Pháo thủ làm người xem mất niềm tin. Họ bắt đầu với cặp trung vệ với tổng số tuổi 41 (Chambers - Holding), quá ít kinh nghiệm chinh chiến Premier League nên dễ dàng bị các mũi tấn công của Liverpool khoan phá.

{keywords}

Arsenal khởi đầu mùa giải mới với những âm điệu buồn

Ozil, Giroud và Koscielny chưa thể trở lại sau khi bị vắt kiệt sức ở Euro 2016, nhưng Wenger không có phương án bổ sung nhân sự kịp thời. Thế nên mới có chuyện, Alexis Sanchez lạc lõng trong vai trò đá cắm, còn Ramsey phải gồng mình gánh tuyến giữa dẫn đến chấn thương chưa hẹn ngày trở lại.

Mùa giải mới bắt đầu, nhưng Emirates đã bị biến thành "bệnh viện" với 7 ca chấn thương nghiêm trọng, từ Metersacker, Welbeck, đến Wilshere, Gabriel và mới nhất là Aaron Ramsey.

Hàng thủ rách tả tơi nhưng Wenger vẫn kỳ kèo khoản chênh lệch 5 triệu bảng, không chịu trả thêm cho Valencia để dứt điểm mua trung vệ Mustafi (được định giá 30 triệu bảng).

Chưa khi nào fan The Gunners tỏ ra thất vọng đến vậy. Sau pha lập công của Mane, rất đông CĐV đã la ó, phản đối Wenger. Với sự bảo thủ đến cực đoan, "giáo sư" người Pháp đang tự đẩy mình ra khỏi chính "ngôi nhà" Emirates...

* Anh Tuấn