MU chấp nhận chi 90 triệu bảng mua Jan Oblak thay De Gea

Manchester United xác định Jan Oblak là thay thế lý tưởng cho De Gea, chấp nhận chi 90 triệu bảng để mang người gác đền Ateltico Madrid về sân Old Trafford.

{keywords}
MU chuẩn bị sẵn kế hoạch mua Jan Oblak thay De Gea

Jan Oblak là ưu tiên số 1 của MU ký thay thế De Gea, nếu thủ thành người Tây Ban Nha nhất quyết ra đi.

Hợp đồng hiện thời của De Gea với MU còn 15 tháng nữa là hết hạn và đàm phán đôi bên vẫn chưa đến đâu khi mà thủ thành này đòi tăng lương ngang Alexis Sanchez, vào khoảng 400.000 bảng/tuần nhưng lãnh đạo Quỷ đỏ kiên quyết nói không.

Lý do, MU sợ đáp ứng yêu cầu De Gea thì sẽ phát sinh lắm vấn đề, trong khi họ thừa nhận "sai lầm" khi chấp nhận con số ấy với Sanchez.

Đây là lần thứ 3 De Gea có ý định rời Old Trafford nên MU thay vì năn nỉ anh ở lại đã chuẩn bị một phương án thay thế: chi bạo mua Jan Oblak - thủ môn của Atletico Madrid.

Oblak từng được MU nhắm thay thế De Gea vào 2017 khi mà Real Madrid cứ mãi ve vãn thủ thành Tây Ban Nha.

Tay giữ gôn 26 tuổi người Slovenia có phong độ thật đáng kinh ngạc với 115 lần giữ lưới sạch trong 203 trận cho Atletico Madrid. Simeone dĩ nhiên không muốn mất học trò giỏi. Tuy nhiên, MU không ngại chi tiền 90 triệu bảng, thậm chí là 100 triệu bảng - đồng nghĩa phá kỷ lục thế giới cho một thủ môn để có được Jan Oblak.

Lý do, MU thấy rằng thà bán De Gea vào hè này rồi thêm tiền mua Jan Oblak, còn hơn là đứng trước nguy cơ mất trắng thủ môn số 1 của mình vào năm sau.

Ronaldo thúc giục Juventus ký ngay Joao Felix

Tờ A Bola của Bồ Đào Nha loan báo, Cristiano Ronaldo thúc giục lãnh đạo Juventus hãy mang sao trẻ đồng hương Joao Felix về trong kế hoạch củng cố lại sức mạnh của Lão phu nhân.

{keywords}
Ronaldo muốn Juventus đưa đàn em ở tuyển QG Bồ Đào Nha về sân Arena

Juventus vừa vô địch sớm Serie A, cũng là năm thứ 8 liên tiếp họ giành danh hiệu. Tuy nhiên, Ronaldo cùng đồng đội đã bị Ajax loại đau ở đấu trường C1 (tứ kết). Đây là lý do cựu tiền đạo Real Madrid yêu cầu Juventus phải có những thay đổi lớn vào mùa hè.

Và Joao Felix là có thể là gương mặt đầu tiên gia nhập với đàn anh Ronaldo, khi siêu sao người Bồ đã trao đổi với Juventus về việc ký với sao trẻ của Benfica.

Joao Felix có mùa giải ngoạn mục, ghi được 13 bàn thắng, 7 pha kiến tạo chỉ sau 22 lần ra sân ở mùa giãi này. Tiền đạo Benfica cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick ở Europa League, kể từ khi Aguero làm được vào 2007.

Đó là lý do vì sao Felix gây sốt, được cả MU, Man City, PSG cũng như Real Madrid quan tâm.

Juventus muốn vỗ về Ronaldo sau khi Juventus bị loại ở C1. Và điều đáng kể, Felix và Ronaldo có chung người đại diện - siêu cò Jorge Mendes.

L.H