MU mua thủ môn Barca

Tờ Mundo cho hay, MU mở các cuộc đàm phán với Barca để thảo luận về việc mua thủ thành Jasper Cillessen, với người gác đền số 1 David de Gea gần như sẽ rời Old Trafford vào mùa hè này.

{keywords}
MU được đang đàm phán mua Jasper Cillessen của Barca

Jasper Cillessen khó có cơ hội tranh chấp suất bắt chính ở Barca, do Marc-Andre ter Stegen quá ổn định và chắc chắn. Từ Ajax gia nhập sân Nou Camp hồi 2016, thủ môn số 2 này mới chỉ có 5 lần ra sân ở La Liga trong 3 mùa giải qua.

Vì lẽ này, Jasper Cillessen được mời gọi chuyển nhượng trong những tuần tới. Và theo nguồn trên, MU mở đàm phán với Barca, hỏi mua Jasper Cillessen có giá chuyển nhượng là 22 triệu bảng.

MU nguy cơ mất thủ môn số 1 de Gea khi anh tiếp tục trì hoãn gia hạn do phía lãnh đạo Quỷ đỏ không chấp nhận mức lương như yêu cầu. Trong khi đó, đội bóng nhà giàu PSG thì sẵn sàng trải thảm mời De Gea về với lương thưởng còn hơn cả mong muốn.

Báo chí Anh thì loan báo, De Gea có ra đi, MU sẽ đôn Sergio Romero lên số 1, người vốn dĩ cũng đã khẳng định được khả năng mỗi khi được vào sân. Tuy nhiên, có thêm Jasper Cillessen với giá dễ chịu 22 triệu bảng, sẽ tốt thêm cho MU, vì thủ thành này có đủ phẩm chất để cạnh tranh với Romero.

Real Madrid nhảy vào giành de Ligt

De Ligt được liên kết đến Barcelona trong nhiều tháng gần đây. MU cũng tất quan tâm trung vệ đội trưởng Ajax bên cạnh không ít ông lớn khác. Và diễn biến mới nhất, kình địch Barca - Real Madrid thông báo tham gia cuộc đua tài năng 19 tuổi người Hà Lan.

{keywords}
Real Madrid cũng quyết ký De Ligt

Với phong độ ấn tượng cùng Ajax mùa giải vừa kết thúc - giành cú đúp giải quốc nội Hà Lan, vào đến bán kết Champions League, De Ligt khẳng định là một trong những tài năng đang nổi hàng đầu châu Âu hiện nay.

De Ligt được đánh giá là mẫu trung vệ toàn diện, có thể chất tốt, khả năng đọc trận đấu thông minh, thủ hay mà tham gia tấn công cũng lợi hại. Chẳng thế mà đội trưởng Ajax có 7 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo.

Theo ESPN, Barca được xem là ứng cử viên nặng ký nhất giành được chữ ký của de Ligt với khoản phí có thể lên tới 80 triệu euro.

Dù vậy, với diễn biến mới thì Barca không dễ gì có được de Ligt khi Real Madrid cũng nhảy vào, trước những tin tức đội trưởng Sergio Ramos chạy theo tiền Trung Quốc. Zidane cùng lãnh đạo Kền kền xem de Ligt là thay thế lý tưởng.

L.H