Milinkovic-Savic, hiện tại và tương lai

Sau thời gian làm kẻ đóng thế, không có nhân sự như mong muốn, Ole Gunnar Solskjaer đang bước vào cuộc tái thiết MU theo đúng ý mình.

{keywords}
Solskjaer-Milinkovic-Savic-MU.jpg

Dự án mà Solskjaer hướng đến không đòi hỏi thành công tức thời, mà xây dựng đội ngũ có tính ổn định cho tương lai lâu dài.

Tính đến lúc này, trong chuyến tập huấn Australia, Solskjaer đã có được hai tân binh đều còn rất trẻ, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James.

Trong hơn 3 tuần còn lại của thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2019 ở Premier League, MU còn mua một số tân binh khác.

Một trong những dự án quan trọng mà MU đang hướng đến, theo đề nghị của HLV Solskjaer, là tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic.

Những nguồn tin từ Italia và Anh cho biết, MU đã đạt được một số thỏa thuận với Lazio. Milinkovic-Savic đang đếm ngược đến ngày gia nhập sân Old Trafford.

Milinkovic-Savic là giải pháp quan trọng của hiện tại lẫn tương lai. Ở tuổi 24, tiền vệ người Serbia đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, và có vị thế nhất định trong làng bóng đá châu Âu.

{keywords}
Solskjaer cần tiền vệ chất lượng, khi Matic đã xuống dốc

Hồi tháng 10/2018, Jose Mourinho từng trực tiếp xem Milinkovic-Savic, nhưng rồi ông bị sa thải. Giờ đây, Solskjaer kế nhiệm "Người đặc biệt", và cũng nhìn thấy những tố chất phù hợp với MU của Sergej.

Paul Scholes của Solskjaer

Vì sao Solsjkaer quyết mua bằng được Milinkovic-Savic? Một lẽ đơn giản, ông cần nhân tố có thể trở thành điểm tựa cho lối chơi mà mình xây dựng.

Giai đoạn hai mùa vừa qua, khi thay Jose Mourinho, Solskjaer mang đến hiệu ứng tích cực, nhưng sau đó MU vẫn thất bại vì thiếu nhân tố phù hợp.

Matic là học trò cưng của Mourinho, không hợp với Solskjaer. Hơn nữa, cầu thủ người Serbia xuống phong độ một cách đáng ngạc nhiên.

Solskjaer thất bại với Fred - một "ông kễnh" mà Mourinho để lại. Scott McTominay cứ khi thăng hoa nhất là dính chấn thương. Ander Herrera thì đã ra đi.

Vì thế, Solskjaer cần Milinkovic-Savic cho vai trò tiền vệ trung tâm. Ông nhìn thấy ở chàng trai 24 tuổi này những tố chất giống với người bạn thân Paul Scholes.

{keywords}
Milinkovic-Savic có những tố chất được ví với Paul Scholes

Trong thời kỳ hoàng kim của MU với Sir Alex Ferguson, mà Solskjaer cũng là một mắt xích, Scholes đóng vai trò quan trọng. Không đeo băng đội trưởng, nhưng Paul là người chỉ huy về lới chơi, có ảnh hưởng lớn đến tinh thần cả đội.

Scholes cùng MU giành 11 danh hiệu Premier League, cùng 2 lần vô địch Champions League.

Tháng Giêng 2012 là sự kiện đáng chú ý, khi MU khủng hoảng chấn thương. Sir Alex Ferguson thuyết phục Scholes trở lại sân cỏ sau khi đã treo giày, và trở thành bệ phóng giúp Quỷ đỏ giành Premier League 2012-13.

Đấy cũng là lần cuối sân Old Trafford được dịp ăn mừng danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Anh, rồi Scholes chính thức nghỉ hưu.

MU đã mua rất nhiều tiền vệ thời hậu Alex Ferguson. Nhưng không một ai thay thế được Scholes, về khả năng chỉ huy lối chơi, hỗ trợ phòng ngự lẫn phát động tấn công, cũng như tự ghi bàn để giải quyết thế trận.

Solskjaer nhìn thấy ở Milinkovic-Savic những tố chất đặc biệt, có thể tái hiện hình ảnh Paul Scholes ngày nào và đưa MU trở lại đỉnh vinh quang.

Đại Phong