MU và giấc mơ Harry Kane

Trong nỗ lực tìm lại ánh hào quang quá khứ, hy vọng chấm dứt cơn khát Premier League kéo dài từ 2013, MU âm thầm theo đuổi Harry Kane từ khá lâu.

{keywords}
Khao khat khát Harry Kane

Gần đây, những phát biểu của Harry Kane về tương lai càng làm tăng thêm hy vọng cho MU.

Đội trưởng Tottenham công khai tuyên bố, anh sẽ ra đi trong trường hợp đội nhà không cho thấy tiềm năng đua tranh danh hiệu lớn (Champions League và Premier League).

Như vậy, khả năng Harry Kane rời Tottenham là không nhỏ. Bởi vì, Jose Mourinho chưa thể kiểm soát được đội bóng từ khi thay Mauricio Pochettino, và quá nhiều vấn đề đang tồn tại ở Spurs. Một trong đó là rắc rối cá nhân của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha với các cầu thủ (trước mắt có Dele Alli, Ndombele).

Phó Chủ tịch Ed Woodward đang rất nỗ lực để hoàn thành giấc mơ sở hữu Harry Kane, một thương vụ mang đến nhiều lợi ích cho Quỷ đỏ.

Harry Kane - với năng lực đã được khẳng định trong nhiều năm, là giải pháp mang về hơn 20 bàn thắng mỗi mùa giải Premier League. Về mặt chuyên môn, anh giúp nâng tầm sức mạnh cho MU.

{keywords}
Harry Kane là giải pháp hơn 20 bàn ở Premier League

Đồng thời, Harry Kane sẽ trở thành bản hợp đồng quan trọng về mặt thương mại. Anh là một trong những cầu thủ có sức hút nhất nước Anh hiện nay.

Tiền nhiều cũng khó mua

Giá trị chuyển nhượng của Harry Kane - theo mong muốn của Tottenham - nằm trong khoảng 200-250 triệu bảng.

Trong thời gian qua, vì không có danh hiệu lớn, MU liên tục giảm doanh thu và giá trị thương hiệu. Đồng thời, một số nhà tài trợ không sẵn sàng gia hạn hợp đồng.

Dù vậy, 200 triệu bảng để mua Harry Kane không phải vấn đề quá lớn. MU vẫn là một trong 3 thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới, bên cạnh Real Madrid và Barca, nên có thể chi đến 300 triệu bảng cho một kỳ chuyển nhượng.

Khi ấy, Harry Kane sẽ giúp MU bứt phá về mặt thương mại. Các hợp đồng lớn đổ về, đặc biệt là từ kinh doanh áo đấu, và khoản phí chuyển nhượng sớm được thu hồi.

Chỉ có điều, đấy là mặt lý thuyết. Mua Harry Kane thực tế không hề đơn giản với MU.

Mới đây, Chủ tịch Daniel Levy tuyên bố không để Harry Kane ra đi. Hai bên vẫn còn ràng buộc bằng bản hợp đồng có thời hạn đến 2024.

{keywords}
Tottenham và Mourinho không muốn để Harry Kane sang MU

Trong trường hợp không thể giữ Harry Kane, Tottenham cũng không muốn bán anh cho CLB Premier League. Điều này chỉ làm tăng sức mạnh cho đối thủ trực tiếp của Spurs.

MU chính là một trong những đối thủ trực tiếp của Tottenham, từ cuộc đua giành vé Champions League đến ngôi vương Premier League. Ông Levy chưa quên sự kiện Spurs mất Dimitar Berbatov vào tay Quỷ đỏ năm 2008.

Có thể nói, thương vụ Berbatov tạo nên hố ngăn cách lớn giữa Tottenham với MU. Nên Chủ tịch Levy không chấp nhận để Harry Kane sang Old Trafford.

Hơn nữa, HLV Mourinho cũng không chấp nhận bán tiền đạo hàng đầu Premier League cho đội bóng từng sa thải ông.

Một khi không thể giữ Harry Kane, Tottenham hoàn toàn có thể đàm phán với Real Madrid hay Juventus. Hơn nữa, trong mắt chân sút 26 tuổi người Anh, đây là hai đội bóng có khả năng giành danh hiệu lớn cao hơn MU.

Thế nên, dù MU có tiền nhiều, cũng không dễ dàng thực hiện giấc mơ Harry Kane.

Đại Phong