MU đầy quyết tâm với De Ligt

"Matthijs hoàn toàn phù hợp với MU, nếu CLB thực sự cố gắng để hoàn tất chuyển nhượng cậu ấy", huyền thoại Jaap Stam nhận định.

{keywords}
MU đang đứng trước cơ hội sở hữu De Ligt

MU đang khá chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng, và một phần nguyên nhân là sự tập trung vào thương vụ Matthijs de Ligt.

Sau nhiều năm, đây có lẽ là thương vụ mà MU thận trọng, và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Điều gì diễn ra với MU chiêu mộ được De Ligt? Giành chữ ký của trung vệ người Hà Lan sẽ là sự khẳng định của Quỷ đỏ về mặt danh tiếng trên bình diện thế giới.

Giá trị của De Ligt đã sớm được thể hiện, từ Ajax đến các trận đấu với ĐTQG Hà Lan. Ngoài MU, anh còn được Barca, Real Madrid, Bayern Munich và nhiều CLB lớn khác quan tâm.

Vì thế, một khi sở hữu De Ligt, sẽ là chiến thắng quan trọng của MU trên thị trường chuyển nhượng, sau những kỳ mua sắm đi từ sai lầm này đến sai lầm khác.

{keywords}
Mua được De Ligt sẽ là chiến thắng quan trọng của MU

Với De Ligt, ngoài sức mạnh tài chính của một trong những đội có giá trị cao nhất thế giới, MU đồng thời khẳng định về sức hút của CLB - cho dù chỉ xếp thứ 6 Premier League 2018-19.

De Ligt, hơn cả một trung vệ

Trong mùa giải 2018-19, và cả thời gian trước nữa, thất bại của MU đến từ việc Quỷ đỏ thiếu một thủ lĩnh đích thực, trên sân cỏ lẫn phòng thay đồ.

Antonio Valencia chưa bao giờ là thủ lĩnh, dù được trao băng đội trưởng. Tương tự là trường hợp của Ashley Young, người thường xuyên mắc sai lầm.

Paul Pogba lại càng không xứng đáng làm thủ lĩnh. Tiền vệ người Pháp là một kẻ ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến lợi ích cá nhân mà không đề cao giá trị tập thể, dẫn đến tranh cãi trong phòng thay đồ.

Ngược lại, De Ligt có thể mang đến cho MU hình ảnh một thủ lĩnh đích thực, qua cách mà anh chiến đấu, sự hiệu quả và giá trị tinh thần.

{keywords}
De Ligt sở hữu những giá trị mà MU thiếu

"De Ligt có tố chất của một thủ lĩnh, một cầu thủ sinh ra để chỉ huy. Vì thế, mọi HLV đều muốn có cậu ấy trong đội hình", Stam - người từng khoác áo MU thời Sir Alex Ferguson, nhận xét.

Ở tuổi 19, De Ligt trở thành người đội trưởng trẻ nhất lịch sử đưa đội bóng của mình vào bán kết Champions League. Trong đó, chính anh không ít lần tự mình ghi bàn quyết định.

De Ligt hơn cả một trung vệ. Một khi gia nhập MU, anh sẽ trở thành Stam, Rio Ferdinand, hay Vidic - những huyền thoại phòng ngự của MU trong hơn 2 thập niên trở lại đây.

Trong kỷ nguyên Sir Alex Ferguson, thành công của MU luôn gắn với hình ảnh một thủ lĩnh phòng ngự. Chính vì thế, mua De Ligt thực sự quan trọng, để Quỷ đỏ trỗi dậy sau những năm tháng ngủ quên.

Bằng mọi giá, MU phải mua De Ligt, kể cả là phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng.

Đại Phong