MU và tham vọng Aubameyang

Trung tâm đào tạo Aon Training Complex, thuộc Carrington, đang khá sôi động khi người hâm mộ MU chuẩn bị chào đón đội nhà tập trung cho mùa giải mới, bắt đầu từ hôm nay 1/7.

MU vừa trải qua mùa giải không được như ý muốn. Mặc dù vậy, điều đó không thể ngăn các CĐV cuồng nhiệt theo dõi bước đi mới của Quỷ đỏ.

{keywords}
MU rất quyết tâm mua Aubameyang

Người hâm mộ háo hức, trong khi Ole Gunnar Solskjaer thì chờ đợi một thương vụ "bom tấn" như Phó chủ tịch Ed Woodward hứa hẹn.

Tính đến thời điểm này, MU mới có Daniel James và Aaron Wan-Bissaka. Ngoài ra, Sean Longstaff được cho là chỉ còn cách Old Trafford một bước chân.

Tuy nhiên, không ai trong số này là ngôi sao lớn. James là nhân tố của tương lai. Wan-Bissaka mới nổi được một năm. Longstaff thậm chí chỉ là phát hiện của Newcastle từ đầu năm nay.

Solskjaer muốn xây dựng đội bóng tương lai, nhưng vẫn cần một ưu tiên cho hiện tại, và đang nhắm đến Pierre-Emerick Aubameyang.

Xây dựng đội ngũ trẻ trung là ưu tiên trong bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, MU phải có một cầu thủ giàu kinh nghiệm, để dìu dắt các cầu thủ trẻ trưởng thành.

Aubameyang là một người đảm bảo được yêu cầu này. Anh đã chứng minh điều đó trong thời gian khoác áo Dortmund, và gần đây là với Arsenal.

Đá cạnh Aubameyang, Rashford và Martial có cơ hội tiến lên tầm cao mới. Tương tự, tân binh Daniel James - người quen đá cánh, tìm được sự trợ giúp để hòa nhập và trưởng thành một cách nhanh nhất.

{keywords}
Aubameyang vượt trội về mọi mặt so với Lukaku

Romelu Lukaku là nỗi thất vọng lớn, từ Jose Mourinho đến triều đại Solskjaer. Chính vì thế, nhà cầm quân người Na Uy càng quyết tâm lấy Aubameyang về Old Trafford.

Aubameyang sẽ là siêu sát thủ của Solskjaer

Mùa giải 2018-19, khi được chọn thay Mourinho, Solskjaer đã mang đến hiệu ứng tích cực, với lối đá phòng ngự phản công nhanh hiệu quả.

Nhưng hiệu quả mà Solskjaer mang lại không kéo dài lâu, khiến MU lỡ chiếc vé Champions League, vì hạn chế về chất lượng đội hình. Ở đây là hàng công, với Lukaku.

Solskjaer xây dựng lối đá nhanh, ít chạm và di chuyển đều. Lukaku không đáp ứng được yêu cầu này, khi anh thường xuyên thể hiện hình ảnh vụng về, xử lý bóng bế tắc.

Hơn nữa, tâm lý của Lukaku ở các thời điểm quan trọng cũng rất kém. Cầu thủ đóng vai trò trung phong thi đấu lạc nhìn, kéo theo cả một hệ thống mất cân bằng.

Nếu trong tay Solskjaer có Aubameyang, kết quả sẽ khác. Chân sút 30 tuổi người Gabon trở thành giải pháp toàn diện, đáp ứng được nhiều yêu cầu khác nhau.

Ở Premier League mùa trước, Aubameyang trực tiếp ghi 22 bàn và có 5 pha kiến tạo. Đồng thời, anh nổi bật với những tình huống lùi xuống để nhường vai trò dứt điểm cho các đồng đội.

{keywords}
Mua Aubameyang, Solskjaer sẽ có vũ khí siêu hạng để cùng MU chiến thắng

Lukaku thì sao? Có nhiều kinh nghiệm ở Premier League hơn, nhưng chân sút người Bỉ kém Aubameyang 10 bàn, và chỉ thực hiện được 1 pha kiến tạo quyết định.

Tính trên mọi mặt trận, Aubameyang ghi 31 bàn, kiến tạo thành công 8 cơ hội. Lukaku có 15 bàn cho MU, cùng 4 đường chuyền thành bàn.

Trong khi Aubameyang trải qua trung bình 124 phút để ghi 1 bàn, thì Lukaku phải mất đến 200 phút để làm tung lưới đối thủ. Một chênh lệch quá lớn.

MU đang thất bại với Alexis Sanchez, bản hợp đồng trực tiếp từ Arsenal. Nhưng Aubameyang là một trường hợp khác, khi anh chuyên nghiệp và khát vọng hơn cầu thủ người Chile.

Ở góc độ nào đó, nếu Ed Woodward mang Aubameyang về Old Trafford, Solskjaer sẽ có trong tay một siêu vũ khí. Cựu tiền đạo Dortmund hoàn toàn có thể trở thành Robin van Persie mới của MU!

Đại Phong