Tin từ hàng loạt tờ báo Anh cho hay, MU chấp nhận chi khoản phí kỷ lục thế giới 85 triệu bảng dành cho hậu vệ để có thể khép lại cuộc đàm phán kéo dài với đội chủ sân King Power.

Theo tờ The Sun, MU và Leicester City đạt thỏa thuận thương vụ Harry Maguire vào sáng thứ Sáu (giờ địa phương). Quỷ đỏ đáp ứng con số yêu cầu của Bầy cáo thông qua một số tiện ích bổ sung trong điều khoản hợp đồng.

{keywords}
Báo chí Anh đồng loạt loan tin, MU đạt thỏa thuận ký Maguire với giá 85 triệu bảng, đến kiểm tra y tế vào ngày mai, thứ Bảy 3/8

Trước đó, bản thân trung vệ tuyển Anh không giấu diếm mong muốn được chuyển đến chơi bóng ở sân Old Trafford nhưng phía Leicester City kiên quyết giữ vững mức giá 85 triệu bảng.

MU đã đưa ra không ít lời đề nghị: 70 triệu bảng, 75 triệu bảng và 80 triệu bảng. Và trước việc cửa chuyển nhượng đếm ngược thời gian, Quỷ đỏ trong thế cần người buộc phải mở két chi thêm biến Maguire thành hậu vệ cao giá nhất làng bóng thế giới.

Trước đó, kỷ lục này thuộc về Liverpool mua Van Dijk với giá 75 triệu bảng hè 2018.

Telegraph khẳng định, trong vòng ít giờ đồng hồ nữa, Harry Maguire sẽ hoàn tất việc gia nhập MU. Dự kiến ngày mai (thứ Bảy, 3/8), Maguire sẽ đến trung tâm Carrington tiến hành kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký hợp đồng chính thức.

Maguire sẽ là bản hợp đồng thứ 3 của MU hè 2019, sau Daniel James và Aaron Wan-Bissaka, nhưng cả 2 cộng lại số tiền (65 triệu bảng) cũng vẫn thua trung vệ tuyển Anh.

L.H