Chiến thắng của Liverpool và Man City trong hai mùa giải gần nhất, đều bắt nguồn từ các bản hợp đồng trung vệ, là cơ sở để người hâm mộ MU hy vọng.

{keywords}
MU mơ danh hiệu Premier League

Khát vọng của MU

Kể từ sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson, MU vẫn luôn loay hoay đi tìm lại chính mình, cho dù đầu tư rất nhiều tiền và liên tục thay đổi vai trò của các HLV.

Trong 8 mùa giải vừa qua, có hai lần MU chơi tốt và giành vị trí á quân, nhưng đều kém rất xa nhà vô địch. Chính xác thì cả hai lần họ đều nhìn hàng xóm Man City áp đảo.

Mùa 2017-18, lần đầu tiên từ khi Sir Alex nghỉ hưu, MU đứng thứ hai Premier League. Quỷ đỏ với Jose Mourinho giành đến 81 điểm, nhưng đó là mùa giải Man City lập kỷ lục 100 điểm.

Mùa trước, MU một lần nữa kết thúc ở vị trí nhì bảng, nhưng khoảng cách với nhà vô địch Man City lên đến 12 điểm.

Á quân Premier League và vào chung kết Europa League, MU có được sự ổn định với Ole Gunnar Solskjaer.

Chính vì thế, các quan chức ở Old Trafford chấp nhận chi tiền để đầu tư vào những mảnh ghép quan trọng. Jadon Sancho được bổ sung cho hàng công và Raphael Varane tăng cường sức mạnh phòng ngự.

Đây là hai bản hợp đồng trong mơ. Quỷ đỏ đã theo đuổi hai cầu thủ này trong nhiều năm liền. Tất cả để phục vụ cho mục tiêu vô địch bóng đá Anh.

{keywords}
MU có những bản hợp đồng lý tưởng

Trong kỷ nguyên Premier League, với sự dẫn dắt của Sir Alex, MU không bao giờ trắng tay quá 3 mùa giải. Hơn bao giờ hết, khi chấp nhận chi tiền và sở hữu quỹ lương cao nhất giải đấu, Quỷ đỏ đang khao khát trở lại vị trí số 1.

Điểm tựa Varane

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2019-20, MU biến Harry Maguire thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử - 80 triệu bảng.

Sự xuất hiện của Maguire giúp MU ổn định hơn trong khâu phòng ngự. Dù vậy, đội hình trong tay Solskjaer vẫn thiếu chiều sâu và chưa đủ cân bằng để có thể trở thành nhà vô địch.

Maguire cải thiện sự ổn định. Giờ đây, Raphael Varane xuất hiện để mang bước đột phá mới về hiệu suất phòng ngự.

"Tấn công giúp bạn chiến thắng các trận đấu, phòng ngự giúp bạn vô địch giải đấu", Sir Alex Ferguson từng nói thế, và trở thành câu châm ngôn ở Nhà hát của những giấc mơ.

Với Varane, trên thực tế các quan chức ở Old Trafford và Solskjaer đang muốn vận dụng châm ngôn ấy như chiếc chìa khóa để tìm lại ánh hào quang.

Thực tế ở Premier League gần đây đã chứng minh câu nói nổi tiếng của Sir Alex. Cả hai nhà vô địch gần nhất đều có bước ngoặt từ các bản hợp đồng trung vệ.

{keywords}
Varane là điểm tựa quan trọng của MU

Liverpool vô địch mùa 2019-20, chấm dứt 30 năm khắc khoải, bắt đầu từ viên gạch Virgil van Dijk. Mùa giải vừa qua, đội hình thiên về tấn công của Man City được bổ sung thêm Ruben Dias - người cũng giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Varane sở hữu 4 chức vô địch Champions League và có danh hiệu World Cup trong bộ sưu tập đồ sộ của mình. Trung vệ người Pháp là giải pháp lý tưởng cho MU.

Solskjaer làm rất tốt việc triển khai phòng ngự. Điều này thể hiện qua con số 13 trận giữ sạch lưới ở Premier League mùa trước, cùng 13 trận khác thủng lưới không quá 1 bàn.

Với nhà vô địch Varane, một bức tường chắc chắn trước khung thành, người hâm mộ MU đầy lạc quan nghĩ đến cảnh đội nhà được nâng cao chiếc Cúp Premier League.

Đại Phong

Lịch thi đấu của MU ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022

Lịch thi đấu của MU ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022

Lịch thi đấu của MU ở Ngoại hạng Anh 2021/22 - Cập nhật lịch thi đấu của CLB Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

Man City Premier League 2021/22: Rất khó lật đổ thầy trò Pep Guardiola

Man City Premier League 2021/22: Rất khó lật đổ thầy trò Pep Guardiola

Các đối thủ đều muốn lật đổ Man City. Thế nhưng, làm thế nào và ai có thể cản bước thầy trò HLV Pep Guardiola?