MU, Solskjaer và "AM9"

Trên khán đài sân Molineux đêm thứ Hai vừa qua, một nhóm nhỏ CĐV MU đã hét vang "AM9", sau khoảnh khắc Anthony Martial mở tỷ số vào lưới Wolves.

{keywords}
Martial được HLV Solskjaer biến thành "số 9" của MU

Một bàn thắng quy tụ rất nhiều điểm đặc biệt, từ khả năng phối hợp tập thể chính xác, đến những động tác cá nhân đẳng cấp. Sau pha chọc khe của Marcus Rashford, Martial lướt đi tung cú sút một chạm đánh bại Rui Patricio.

"Anthony đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp", HLV Ole Gunnar Solskjaer khen ngợi. "Pha chạy chỗ rất tốt, với đường chuyền đỉnh cao, kết thúc bằng bàn thắng đẳng cấp. Cậu ấy có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân".

Trong giai đoạn giao hữu mùa Hè 2019, Solskjaer luân phiên thử nghiệm Martial, Rashford và Greenwood ở vị trí trung phong, khi ông quyết định gạt bỏ Romelu Lukaku.

Bước vào mùa giải 2019-20, nhà cầm quân người Na Uy quyết định chọn Martial đá cao nhất trong hệ thống 4-2-3-1 đang được vận hành khá linh hoạt.

Solskjaer tin tưởng Martial, dù trong giai đoạn cuối mùa trước có nhiều tin đồn về việc anh phải rời Old Trafford, sau chuỗi phong độ không thực sự ổn định.

Martial vốn sở trường đá lệch cánh. Cụ thể, cựu cầu thủ Monaco bùng nổ nhất khi chơi lệch trái, rồi xâm nhập trung lộ dứt điểm. Tùy góc độ và tình huống, anh có thể sút bóng bằng chân phải hoặc chân trái để tạo bất ngờ cho thủ môn đối phương.

{keywords}
Martial bay cao với 2 bàn sau 2 trận

Giờ đây, Solskjaer đang nâng cấp Martial, biến cầu thủ 23 tuổi này thành một "số 9" trong lối chơi mà ông xây dựng. "AM9" xuất hiện cũng là vì thế.

Martial và nỗ lực vượt ngưỡng

Một sự thật là trước khi MU tập trung chuẩn bị cho mùa giải 2019-20, ngày 1/7, Phó chủ tịch Ed Woodward đã xem xét những đề nghị chuyển nhượng Martial.

Theo nhiều thông tin từ Pháp, Martial cũng tính đến chuyện ra đi, khi chính anh thất vọng với bản thân, khi không ghi bàn trong 6 trận cuối cùng ở Premier League mùa trước (8 trận cuối, anh chỉ ghi 1 bàn).

Cuộc trò chuyện với Solskjaer đã thay đổi tất cả. Martial quyết định ở lại MU, nỗ lực khẳng định trong vai trò mới mẻ hơn.

Martial bước vào mùa giải mới với 2 trận ghi bàn liên tiếp ở Premier League. Nên biết rằng, điều tương tự không diễn ra suốt từ tháng 11/2018.

{keywords}
Martial tự tin vượt qua các giới hạn của bản thân

Điều thú vị là 2 bàn thắng của Martial được ghi bằng 2 chân khác nhau. Anh thực hiện tổng cộng 5 pha dứt điểm, và 3 trong số đó đi chính xác. Đây thực sự là tỷ lệ ấn tượng.

Bàn thắng tung lưới Wolves cũng là pha lập công thứ 50 trong sự nghiệp của Martial với MU. Con số này không nhiều, sau 176 trận, nhưng mang ý nghĩa tích cực với tinh thần của anh.

Giờ đây, với việc được Solskjaer nâng cấp, trở nên toàn diện hơn trên hàng công, Martial đang tự tin vượt qua giới hạn của chính mình.

Martial hoàn toàn có thể vượt kỷ lục cá nhân 11 bàn thắng trong một mùa giải Premier League, và 17 bàn nếu tính trên mọi mặt trận, được anh lập mùa 2015-16.

"Điều đó là có thể", Solskjaer lạc quan về cậu học trò người Pháp. "Anthony đang cải thiện rất tốt về kỹ năng dứt điểm, tâm lý thi đấu và tinh thần".

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Đại Phong