Martial tái xuất trận MU vs Arsenal

Thuyền trưởng Solskjaer báo tin vui, đến làm khách Arsenal tại Emirates ở vòng 30 Ngoại hạng Anh lúc 23h30 ngày 10/3, MU đón sự trở lại của Anthony Martial, người đã phải ngồi ngoài từ 12/2 do chấn thương háng.

{keywords}
Martial tái xuất trận MU làm khách Arsenal

Ngoài Martial, MU hi vọng sẽ đón thêm Matic hoặc Herrera. Ngoài ra, Eric Baily cũng sẵn sàng trở lại sau khi phải rời sân sớm trận MU thắng PSG ấn tượng 3-1, lượt về vòng 16 Champions League, để lấy vé tứ kết đầy ấn tượng.

Ngược lại với tinh thần hứng phấn cùng việc đón sự trở lại của một số trụ cột của MU, Arsenal trở lại Anh với thất bại 1-3 trước Rennes ở vòng 16 Europa League. Trước đó, tại vòng 29 Premier League, Pháo thủ phải chia điểm với Tottenham, nên hiện kém MU 1 điểm.

Arsenal vs MU là trận đấu được chờ đợi nhất vòng 30 này, mà nếu tiếp tục kỷ lục thắng sân khách (đang có 8 trận liên tiếp) thì Quỷ đỏ dưới sự mát tay của Solskjaer tiếp tục giữ hạng 4.

Solskjaer khuyên Rashford học hỏi Ronaldo và Lukaku

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" của Quỷ đỏ, nay trong cương vị HLV trưởng tại Old Trafford, Solskjaer đã khuyên Marcus Rashford nên học các chiêu của Ronaldo và Lukaku để cải thiện khâu ghi bàn.

{keywords}
Rashford cải thiện được khâu ghi bàn thì MU sẽ còn lợi hại hơn nữa

Rashford vừa nhận được cơn mưa lời khen khi có được tinh thần tốt để thực hiện thành công quả 11m trong tình thế cực kỳ căng thẳng, mang tính sống còn cho MU trong cuộc cạnh tranh lấy vé tứ kết C1 với PSG. Đáng khen hơn khi đó là là lần đầu tiên chân sút Anh thực hiện đá penalty cho Quỷ đỏ.

Tự hào về anh chàng trẻ tuổi nhưng Solskjaer vẫn khuyên Rashford hãy học hỏi thêm Ronaldo và Lukaku để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, cũng như có thể tăng hiệu suất ghi bàn trong vòng cấm địa.

Cựu danh thủ người Na Uy đã khích tài năng trẻ 21 tuổi bằng cách bảo: hãy cố ghi nhiều bàn thắng như Lukaku và cũng nên có những cú chạm bóng đơn giản như chân sút Bỉ thực hiện trong vài trận đấu trước.

"Các bàn thắng của Rashford, đôi khi được ghi từ những cú sút như trái phá, hoặc từ cự ly xa nhưng bạn có thể thấy sự thay đổi trong các bàn thắng của Ronaldo theo thời gian: cậu ấy ghi được nhiều bàn thắng hơn trong vòng cấm và đó là điều mà Rashford cần cải thiện".

Rashford tìm lại được phong độ kể từ khi Solskjaer lên thay Mourinho: ghi được 6 bàn trong 11 lần ra sân Premier League, và gần nhất là bàn duy nhất vào lưới Leicester City giúp MU thắng hồi tháng 2. Còn quả 11m vào lưới PSG là bàn đầu tiên trong 6 trận gần đây cho Quỷ đỏ.

L.H