Mùa giải vừa qua, MU chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6, không đủ vé dự C1, để kém Man City 32 điểm và Liverpool 31 điểm. Các sếp bự MU đồng ý rằng, cần cho Solskjaer thời gian để xậy dựng đội hình Quỷ đỏ.

{keywords}
Gary Neville tin MU sẽ vô địch Ngoại hạng Anh trước cả Liverpool

Trong khi đó, Liverpool ngoại việc suýt bước lên ngôi vương bóng đá Anh (chỉ kém Man City 1 điểm) thì còn khẳng định sức mạnh ở sân chơi châu Âu: ẵm danh hiệu Champions League.

Ở Premier League 2019/20 vừa khai màn, cả Quỷ đỏ vùng Merseyside lẫn Quỷ đỏ MU đều ca khúc khải hoàn, trong đó đoàn quân của Solskjaer nhận nhiều khen ngợi sau khi đè bẹp Chelsea đến 4-0.

Cựu danh thủ Gary Neville tin rằng, sau những khó khăn giai đoạn thời hậu Sir Alex, MU rồi sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng, giống như một chu kỳ vậy.

Trong 18 năm đầu tiên tôi lớn lên, không một lần được chứng kiến MU vô địch Premier League. Nhưng trong 20 đến 25 năm tiếp theo, mọi thứ như thiên đường vậy.

{keywords}
Liverpool vừa ẵm Siêu Cúp châu Âu sau khi thắng kịch tích nhà vô địch Europa League, Chelsea (hòa 2-2 và thắng 5-4 pen)

Những gì tôi muốn nói là Liverpool, Man City, Tottenham đều có chính sách tuyển dụng kém trong 25 hoặc 30 gần đây.  MU hiện đang trải qua một giai đoạn và kiểu gì đội bóng cũng trở lại quỹ đạo, từ việc mua sắm phù hợp, con người phù hợp cũng như tìm đúng người ngồi trên ‘ghế nóng’. Hi vọng, đó chính là Ole (Solskjaer) và MU sẽ trở lại với chiến thắng”.

Người cũ MU quả quyết trên Sky Sports: “Tôi có thể đảm bảo rõ như ban ngày rằng, Manchester United sẽ giành chiến thắng một lần nữa. Theo tôi, họ sẽ vô địch Ngoại hạng Anh trước cả Liverpool. Không phải là thiếu tôn trọng gì đâu nhưng Quỷ đỏ sẽ trở lại làm bá chủ bóng đá Anh trước Liverpool”.

MU và Liverpool là 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Lần vô địch Premier League gần nhất của MU là vào 2013, cũng là mùa giải Sir Alex nói lời chia tay, trong khi Liverpool tìm kiếm suốt 29 năm qua.

L.H