MU vẫn khổ vì Jose Mourinho

Jose Mourinho đã bị MU sa thải từ trước Giáng sinh 2018, khiến gần đây ông thừa nhận bản thân nhớ công việc, nhớ những buổi chỉ đạo chiến thuật qua từng buổi tập.

{keywords}
Alexis Sanchez là cục nợ mà Mourinho để lại cho MU

Mặc dù vậy, Mourinho vẫn còn ảnh hưởng, khiến MU thực sự rắc rối trong kế hoạch xây dựng tương lai.

Ở đây, cụ thể là vấn đề Alexis Sanchez, cầu thủ mà Mourinho đã làm mọi cách để buộc Phó chủ tịch Ed Woodward phải mang về, và biến anh thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử CLB, lên đến 500.000 bảng mỗi tuần.

Alexis Sanchez đến Old Trafford khi anh sắp hết hợp đồng với Arsenal, và đang có phong độ tốt với CLB thành London. MU phải đổi ngang Mkhitaryan để lấy một cầu thủ mà giá chuyển nhượng sắp về 0.

Mourinho không sử dụng được Alexis Sanchez. Ole Gunnar Solskjaer xuất hiện cũng không thể làm hồi sinh cầu thủ người Chile, cho dù ông đánh thức gần như toàn bộ nhân tố trỗi dậy.

Chính mức lương cao ngất ngưởng mà Sanchez đang nhận khiến MU bất lực trong việc gia hạn hợp đồng với các trụ cột.

David de Gea là trường hợp nổi bật nhất. Đóng góp rất nhiều trong những năm qua, và giờ đây thủ môn người Tây Ban Nha yêu cầu mức lương mà anh cho rằng mình xứng đáng.

{keywords}
Nếu mất De Gea sẽ là tổn thất khó bù đắp với MU

Mức độ xứng đáng, như De Gea yêu cầu, dựa theo khoản thu nhập của Alexis Sanchez.

Đồng hương của De Gea, tiền vệ Ander Herrera và Juan Mata, cũng không hài lòng về mức lương mà họ được hứa trả, nên đồng loạt từ chối đặt bút ký vào hợp đồng mới.

Cuộc tháo chạy ồ ạt?

Mỗi ngày trôi qua, nguy cơ MU mất De Gea càng cao. PSG được cho là có khả năng giành chữ ký của anh. Bên cạnh đó, còn có Juventus.

Nếu mất De Gea, sẽ là tổn thất khó bù đắp với MU. Đây không đơn thuần là khía cạnh chuyên môn, mà còn liên quan đến tài chính.

Ở thời điểm này, De Gea được Transfermarkt định giá 63 triệu bảng. Anh là thủ môn có giá trị cao thứ 3 thế giới, chỉ sau Jan Oblak và Ter Stegen (cùng 72 triệu bảng).

{keywords}
Nhiều thách thức đang chờ phía trước HLV Solskjaer

Trước mắt, đội hình MU có thể mất De Gea, Ander Herrera và Mata mà không thu được xu nào.

Danh sách những người sắp trở thành cầu thủ tự do ở trung tâm Carrington còn có Darmian, Valencia, Andreas Pereira.

Không chỉ vậy, trong trường hợp De Gea ra đi, Paul Pogba cũng có thể rời Old Trafford để tìm đến Bernabeu.

Mới đây, Zinedine Zidane công khai rủ Pogba về Real Madrid. Trước đó, anh công khai thừa nhận khó mà từ chối đề nghị từ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chưa hết, việc gia hạn hợp đồng với Marcus Rashford cũng không có tiến triển tích cực nào, và sao trẻ người Anh đang bị quyến rũ bởi Barca.

Solskjaer vừa ký hợp đồng 3 năm với MU, và lạc quan về viễn cảnh đưa Quỷ đỏ trở lại thời hoàng kim. Thực tế, trước mặt ông là thử thách không dễ vượt qua, khi đội hình hiện tại rất có thể sẽ tan rã.

Đại Phong