Derby thành Manchester đêm qua là một trận đấu khác hẳn so với kết quả hòa tẻ nhạt không bàn thắng giữa 2 đội (ở lượt đi Premier League mùa này), diễn ra hồi tháng trước. Trong vòng 5 phút đầu tiên, cả MU và Man City đều đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng bị trọng tài căng cờ việt vị.

{keywords}
MU lần thứ 4 liên tiếp thua ở bán kết một giải đấu cúp

Ở chuyến làm khách lần này, đội bóng của Pep Guardiola gặp bất lợi hơn khi có hàng loạt trường hợp dính Covid-19. Tuy nhiên, chính Man City mới là đội chiếm lĩnh phần lớn thời gian cầm bóng. Và ngay đầu hiệp 2, đội bóng giành League Cup suốt 3 mùa qua, đã vươn lên dẫn trước nhờ công của John Stones.

Trong thế bị dẫn bàn nhưng MU cũng không cho thấy sự đe dọa trước khung thành của Zack Steffen. Mục tiêu 'báo thù', lấy vé chung kết League Cup của Quỷ đỏ chính thức khép lại vào phút 83 với bàn ấn định chiến thắng 2-0 của tiền vệ kỳ cựu Fernandinho.

Với Man City, họ bước vào trận chung kết League Cup lần thứ 4 liên tiếp, sẽ gặp Tottenham của Mourinho.

Phát biểu sau đó, Solskjaer thừa nhận kém, MU còn dở cả ở hàng thủ lẫn tấn công:

"Man City có thể ghi những bàn thắng tuyệt vời. Bạn có thể chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, khi bạn để thủng lưới 2 bàn theo cách khá đơn giản, điều đó thật đáng thật vọng. MU không đủ tốt trong những tình huống đó.

{keywords}
Solskjaer thừa nhận kém, MU không thua đua với Man City

Chúng tôi không tạo ra đủ những cơ hội đáng kể. Chúng tôi để mất đi sự khéo léo có được trong những trận gần đây. Hôm nay, chúng tôi làm không đủ tốt.

MU đấu với một Man City rất mạnh, đã chơi rất tốt. Khi họ chơi hay bạn phải chơi hay hơn để đánh bại họ. Nhưng chúng tôi không có được điều đó".

Tiếp tục để thua Man City, đến lúc này MU đã bị loại ở 4 trận bán kết liên tiếp (2 League Cup, 1 FA Cup và 1 Europa League). Dù vậy, Solskjaer vẫn khẳng định đó không phải là vấn đề tâm lý mà chỉ bởi đối thủ... quá mạnh.

"Chúng tôi đang ngày một tiến bộ. Đây là một MU tốt hơn nhiều so với 1 năm trước ở bán kết với Man City. Đó không phải là vấn đề tâm lý. Đôi khi bạn gặp những đối thủ mạnh tại bán kết. Ở thời điểm hiện tại, Man City có lẽ là đội bóng xuất sắc nhất nước Anh".

L.H

Xem video bàn thắng MU 0-2 Man City

Xem video bàn thắng MU 0-2 Man City

Hai pha ghi bàn của Stones và Fernandinho giúp Man City đánh bại đội bóng cùng thành phố MU 2-0 ở bán kết cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup.